Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người bệnh tim cần cảnh giác khi thời tiết thay đổi

Tôi bị bệnh tim mạch, nghe nói người bị bệnh này phải cảnh giác khi thời tiết quá nắng nóng, điều đó có đúng không? Và phòng ngừa cách nào?
Tôi bị bệnh tim mạch, nghe nói người bị bệnh này phải cảnh giác khi thời tiết quá nắng nóng, điều đó có đúng không? Và phòng ngừa cách nào?

Trần Minh Thành (minhthanh@gmail.com)

Nếu thời tiết thay đổi đột ngột và mạnh mẽ thì những chứng bệnh đau đầu, viêm khớp, chứng tâm thần, những cơn suyễn...sẽ có khuynh hướng gia tăng. Các nhà sinh học khí tượng quan sát thấy có sự gia tăng những cơn tai biến mạch máu não cũng như các trường hợp đau tim gia tăng mỗi khi có gió nồm hay khi áp suất khí quyển giảm, người ta dễ bị lên cơn đau tim hơn. Những người bị viêm khớp thì có thể dự báo trước một cơn bão... Kinh nghiệm cho thấy, những người bệnh tim mạch cần chú ý đề phòng thời tiết tháng 3 (mưa rào) và tháng 9 (gió đông) đây là thời điểm gia tăng cơn đau tim. Theo các chuyên gia, khi trời mưa khí hậu thay đổi lớn, khí áp hạ đột ngột, lúc đó tim sẽ đập nhanh lên, cơ tim dễ bị thiếu ôxy. Nếu đột ngột bị mưa, nhiệt độ trong và ngoài cơ thể sẽ chênh lệch nhau, tim không chịu nổi những ảnh hưởng đó của môi trường, dễ gây ra bệnh động mạch vành, nhất là ở người cao tuổi. Trường hợp của bác có tiền sử bệnh tim mạch thì ngoài việc dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ, bác nên nghỉ ngơi nhiều hơn, không lao động cố sức, uống đủ nước, kết hợp tập luyện đúng cách. Đặc biệt phải kiểm soát huyết áp tốt, tránh tai biến đột quỵ.

BS. Trần Kim Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nguoi-benh-tim-can-canh-giac-khi-thoi-tiet-thay-doi-n117896.html)
Từ khóa: nguoi benh tim

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY