Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người bị đau vai gáy nên ăn gì?

Những thực phẩm dưới đây người bị đau vai gáy nên ăn thường xuyên bạn hãy chú ý nhé.

Gừng

Người đau vai gáy cần lựa chọn thực phẩm để ăn cho cẩn thận. nguồn ảnh: internet

Gừng là thực phẩm có chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm đau và viêm hiệu quả, bao gồm cả đau vai gáy.

Cách sử dụng gừng để chống viêm, giảm đau rất đơn giản như: thêm gừng vào các món ăn hàng ngày, uống trà gừng hoặc trà gừng kết hợp với mật ong. Đặc biệt, người dùng có thể trộn dầu gừng với dầu ô liu và sử dụng để xoa bóp vùng vai bị đau từ 2-3 lần một ngày.

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm đau khớp, do một hợp chất được gọi là diallyl disulfide có liên quan đến giảm đau khớp.

Người bệnh có thể sử dụng tỏi làm gia vị cho rất nhiều món ăn hoặc ăn tỏi kết hợp với mật ong. Hoặc có thể làm nóng bột tỏi với dầu và bôi lên khớp bị đau.

Trái cây và rau xanh giàu vitamin c

Vitamin c được coi là một chất dinh dưỡng chính trong việc sản xuất collagen, giúp duy trì sự toàn vẹn của cơ, gân, xương và da. vì vậy, nếu cơ thể được cung cấp đủ vitamin c thì sẽ xây dựng lại các mô bị tổn thương nhanh hơn sau chấn thương. ngoài ra, vitamin c bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có thể gây hại cho cơ thể.

Để tiêu thụ chất dinh dưỡng này, có thể bổ sung các loại trái cây họ cam quýt (cam, chanh, bưởi…), kiwi, quả mọng (dâu tây, việt quất, quả mâm xôi…), xoài, đu đủ, cà chua và các loại rau như bông cải xanh, ớt chuông đỏ hoặc vàng…

Thực phẩm giàu vitamin a

Vitamin A cải thiện việc sản xuất tế bào bạch cầu trong máu, giúp chống lại virus và nhiễm trùng, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Các nguồn cung cấp vitamin a dồi dào là cà rốt, rau bina, bông cải xanh, khoai lang, hạt hướng dương…

Thực phẩm giàu protein để lấy lại sức lực

Protein là thành phần cốt lõi để cấu tạo nên nhiều mô. Sau chấn thương, phần cơ thể bị chấn thương bị bất động rõ ràng dẫn đến giảm sức mạnh và khối lượng của cơ. Vì vậy, nếu bạn có đủ protein trong chế độ ăn uống của mình, thì bạn có thể giảm tác động đến một mức độ nào đó. Nó có thể giúp giảm viêm và thúc đẩy xây dựng lại các cơ bị mất.

Vì vậy, hãy bổ sung đều protein trong tất cả các bữa ăn. Các nguồn protein tuyệt vời là cá, thịt gia cầm, thịt, đậu phụ, đậu nành, đậu Hà Lan, quả hạch, hạt, đậu…

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nguoi-bi-dau-vai-gay-nen-an-gi-63459.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-bi-dau-vai-gay-nen-an-gi/20220502060458011)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY