Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Người bị gai cột sống uống canxi như thế nào là tốt nhất?

Bị gai cột sống có nên uống canxi không là câu hỏi có khá nhiều người đặt ra. Vì chúng có tác dụng tái tạo xương nên bạn việc bổ sung canxi là điều cần thiết

bổ sung canxi cho cơ thể khi bị gai cột sống là điều cần thiết, vì chúng sẽ giúp cho xương chắc khỏe hơn. tuy nhiên, nếu dùng sai cách nó có thể gây ra những ảnh hưởng xấu như bị viêm sỏi thận, chuột rút, tiêu chảy… do đó, biết dùng canxi đúng cách sẽ giúp bệnh nhân tránh được những vấn đề không mong muốn. 

I/ Bị gai cột sống có nên uống canxi không?

“bị gai cột sống có nên uống canxi không?” là câu hỏi có không ít người đặt ra. nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề này, những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:

Canxi là một trong những khoáng chất có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Nó có tác dụng duy trì sự hoạt động bình thường của hệ thần kinh, tim, giúp cầm máu. Đặc biệt, có vai trò vô cùng quan trọng đối với xương khớp. Loại khoáng chất này có khả năng tái tạo xương, giúp xương chắc khỏe. Vì vậy nó được sử dụng để điều trị và phòng ngừa nhiều vấn đề như loãng xương, thoái hóa xương khớp… trong đó có cả gai cột sống.

Nhiều người có suy nghĩ rằng bệnh gai cột sống xảy ra là do sự lắng tụ canxi trong xương. vì vậy, bổ sung canxi trong giai đoạn này là điều không nên vì chúng có thể làm bệnh nặng thêm. tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. bởi canxi chỉ được cơ thể sử dụng khi có những tổn thương xảy ra trong quá trình hoạt động hàng ngày… việc huy động quá nhiều các khoáng chất này mới khiến chúng hình thành nên các gai xương.trong khi đó, canxi lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành các khung xương, giúp xương và cột sống chắc khỏe. thiếu hụt canxi chính là một trong các yếu tố làm cho xương bị suy yếu, dễ tổn thương. đồng thời còn làm tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh khác.

Chính vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc bị gai cột sống có nên uống canxi không thì câu trả lời là có. tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng cho đúng cách. bởi nếu dùng sai cách, nó có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn như viêm sỏi thận, bị chuột rút, tiêu chảy…

II/ Cần lưu ý gì khi bổ sung canxi cho người bị gai cột sống?

Để đảm bảo an toàn, khi sử dụng canxi bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

    Hãy bổ sung canxi cho cơ thể với liều lượng phù hợp. Theo các chuyên gia, cơ thể chúng ta cần phải sử dụng đến 1200 mg mỗi ngày. Tuy nhiên, đa số chúng ta chỉ cung cấp đủ 1/3 hàm lượng này. Chính vì điều này mà xương của chúng ta dễ bị tổn thương, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm.

III/ Bổ sung canxi cho người bị gai cột sống bằng cách nào?

Bên cạnh bổ sung canxi bằng các viên Thu*c, còn có nhiều cách khác có thể bổ sung khoáng chất này cho cơ thể bạn. Những cách bạn có thể áp dụng bao gồm:

♦ Ăn thực phẩm giàu canxi:

Nếu muốn bổ sung thêm canxi cho cơ thể thì đây là cách đơn giản, có hiệu quả tốt. Sử dụng các thực phẩm phù hợp có thể làm tăng lượng canxi cần thiết, giúp xương chắc khỏe. Dưới đây là các thực phẩm bạn nên sử dụng:

    Hạnh nhân.

tìm hiểu thêm: người bị gai cột sống nên ăn gì kiêng ăn những gì là tốt nhất?

♦ Uống sữa:

Uống 1 – 2 cốc sữa mỗi ngày cũng là cách làm tăng lượng canxi cho cơ thể. Những loại sữa mà bạn nên dùng là sữa đậu nành, sữa Anlene, sữa Ensure Gold. Tuy nhiên, không được uống sữa lúc đói. Vì điều này sẽ làm cho dạ dày co bóp mạnh hơn và tống hết lượng canxi ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng không được dùng sữa để uống với canxi hoặc các loại Thu*c khác. Nó có thể khiến cho cơ thể bạn gặp phải các vấn đề không mong muốn.

Nếu vẫn còn băn khoăn bị gai cột sống có nên uống canxi không thì những thông tin trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này. việc uống canxi là cần thiết, nhưng để tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn, hãy tham khảo các thông tin trên đây để biết cách sử dụng cho an toàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bi-gai-cot-song-uong-canxi-nhu-the-nao)

Tin cùng nội dung

  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Tôi và người nhà đang tranh cãi về việc chườm đá, hi vọng Mangyte đưa ra hướng dẫn về cách chườm đá đúng nhất.
  • Chuối nằm trong số những loại quả lành mạnh nhất. Chúng thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY