Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người bị huyết áp có nên dùng nụ hoa tam thất?

Tam thất bắc vốn là cây Thu*c quý được sử dụng từ rất lâu. Toàn bộ trên cây tam thất đều được sử dụng làm Thu*c chữa bệnh như lá, củ, nụ.

Nụ tam thất vừa dùng như loại trà để thưởng thức mà còn hỗ trợ điều trị tốt cho người huyết áp cao.

Cây tam thất thất bắc rất quy như vậy nhưng rất nhiều người chưa biết Nụ hoa tam thất có tác dụng gì.

Theo y học cổ truyền, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có thành phần chính là hoạt chất của nhân sâm Rb1, Rb2 có tác dụng giải nhiệt, hạ áp và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như huyết áp cao, hoa mắt, thiểu năng tuần hoàn não rất tốt.

Người mắc bệnh huyết áp cao nếu không có phương pháp phòng ngừa kịp thời, dễ gây nên những biến chứng nặng nề về sức khỏe thậm chí là Tu vong.

Biến chứng nguy hiểm có thể kể đến như xơ vữa động mạch, suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ hoặc có thể bị bại liệt 1 phần hoặc toàn phần. Vậy nên việc sử dụng nụ tam thất cho người huyết áp cao là hết sức cần thiết.

Nụ hoa tam thất có rất nhiều loại giá trị sử dụng sẽ rất khác nhau, nên để tránh mua phải những loại nụ tam, thất kém chất lượng đem lại hiệu quả không như mong muốn các bạn hãy liên hệ cho đơn vị tam thất Lào Cai để nhận được tự vấn tốt nhất.

Tam thất việt là đơn vị cung cấp nụ tam thất uy tín có chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng và bảo hành đổi trả sản phẩm và hoàn tiền nếu hàng kém chất lượng, các bạn quan tâm hãy liên hệ để nhận sự tư vấn tốt nhất

Đối tượng nên dùng nụ hoa tam thất

- Người bị huyết áp cao

- Người bị mất ngủ, trí nhớ kém, rối loạn tiền đình

- Người bị mỡ trong máu hoặc tiểu đường

Ngoài ra nụ hoa tam thất còn hỗ trợ phòng ngừa các biến chứng tim mạch, tai biến mạch máu não, làm giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng khả năng làm việc. Ngăn ngừa, phòng chống bệnh ung thư, cụ thể là tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của khối u.

Cây tam thất bắc là cây thân thảo sống lâu năm trên vùng núi phía bắc, có độ cao từ 1200m trở lên. Nụ hoa tam thất sẽ được thu hoạch từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm và nụ cây tam thất đạt giá trị dược tính cao nhất là từ năm thứ 3 trở đi. Mỗi 1 cây tam thất chỉ cho ra đúng 1 bông

Nụ hoa tam thất thường được dùng dưới dạng sấy khô làm trà hoặc dùng tươi để chế biến món ăn như xào thịt bò, nấu canh, hầm xương...vv

Cách dùng nụ hoa tam thất khô: Lấy 5g nụ khô ( khoảng 10 – 15 bông nụ tam thất) hãm với 500ml nước sôi. Trước khi hãm chúng ta nên tráng qua một lần để chừng 3-5 p đổ ra chén để thưởng thức dòng trà thượng hạng này. Chúng ta uống khi nào hết vị ngọt đắng trong nụ tam thất mới thôi

Những lưu ý khi sử dụng nụ hoa tam thất

Do nụ hoa tam thất làm giảm huyết áp nên những người huyết áp thấp không nên dùng nụ hoa tam thất

+ Phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 2 tuổi không nên sử dụng.

+ Người có thể trạng hàn, có một số hiển hiện như: thấy lạnh trong người, tiêu chảy, bàn tay bàn chân lạnh… Do nụ hoa tam thất có tính mát với những người có những biểu hiện lạnh trong người, thì khi các bạn uống nụ hoa tam thất không những làm cho cơ thể ấm lên mà còn làm cho cơ thể trở nên lạnh hơn.

+ Nữ giới đang hành kinh. Với phụ nữ trong những ngày hành kinh thì những đồ có tính mát không nên sử dụng tuy nhiên nhiều chị em lại đặt ra câu hỏi uống hoa tam thất có tốt không thì lời khuyên trong những ngày này không nên sử dụng hoa tam thất vì nó có thể khiến kinh nguyệt ra nhiều hơn.

+ Người đang bị cảm lạnh Đặc tính của hoa tam thất có tính lạnh, khi bị lạnh lấy hoa tam thất mà khi dùng sẽ làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Tam Thất Việt chuyên cung cấp các sản phẩm từ cây tam thất bắc. Hotline 0383 838 663

Thanh Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/nguoi-bi-huyet-ap-co-nen-dung-nu-hoa-tam-that-3415617/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Ngày càng có nhiều người, ngay cả ở độ tuổi thanh niên hoàn toàn bất ngờ khi đến viện khám mới phát hiện đã suy thận nặng, bởi trước đó bị huyết áp cao kéo dài mà không hay biết.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY