Tâm sự hôm nay

Người dân Hà Nội ào ra đường thể dục phớt lờ cách ly xã hội

Sau chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 1/4 trên toàn quốc, nhiều công viên của Hà Nội đã tạm đóng cửa, ngừng mọi hoạt động để phòng chống dịch COVID-19. Không có chỗ giải trí, nhiều người dân đã đổ ra đường, vườn hoa để tập thể dục.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nếu như những ngày đầu, Hà Nội trở nên lạ lẫm với những tuyến phố vắng bóng người, các ngôi nhà mặt phố “cửa đóng then cài”, thì những ngày gần đây, nhiều con đường, khu vườn hoa dọc quanh các hồ Giảng Võ, Hoàng Cầu… trở nên đông đúc “lạ thường”, dù vẫn trong thời gian... toàn xã hội.

Chiều 8/4/2020, trời hửng nắng sau đợt mưa dông kéo dài trong buổi sáng, tại khu vực vườn hoa hồ Giảng Võ (quận Ba Đình) rất đông đã tập trung đến đây để thư giãn, tập thể dục. Theo quan sát, phần lớn đến đây đều đeo khẩu trang và thực hiện việc giãn cách tối thiểu 2m nhưng ngược lại, cũng có không ít người vẫn tỏ ra chủ quan, thiếu ý thức.

Không khó để bắt gặp những hình ảnh túm năm tụm ba ngồi tán chuyện hay không đeo khẩu trang. Đáng chú ý, dù vẫn đang trong thời gian cách ly toàn xã hội nhưng không thấy sự có mặt của lực lượng chức năng tới đôn đốc, nhắc nhở.

Chiều 8/4, rất đông người dân tới thư giãn và tập thể dục tại khu vực hồ Giảng Võ.

Không khó bắt gặp hình ảnh người dân túm năm tụm ba ngồi tán chuyện tại hồ Giảng võ.

Không đeo khẩu trang cũng tham gia tán chuyện tại nơi công cộng (hồ Giảng Võ).

Tại khu vực dọc hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa), tình trạng tương tự cũng diễn ra như hồ Giảng Võ. Tại đây do vỉa hè chật chội, nhiều người dân còn tập thể dục, chạy dưới lòng đường…

Trời nắng đẹp, người dân ra khu vực hồ Hoàng Cầu tập thể dục...

… và cũng rất đông người tới hồ Hoàng Cầu ngồi hóng gió.

Ngồi tán chuyện nhưng không đeo khẩu trang tại khu vực hồ Hoàng Cầu.

Tại hồ Hoàng Cầu, không ít người dân vẫn thoải mái giao tiếp ở cự ly gần.

Trái ngược với hình ảnh khu vực ở 2 hồ nói trên, tại khu vực hồ Ngọc Khánh (quận Ba Đình), lực lượng chức năng gồm công an và dân phòng có mặt, kiểm tra và đôn đốc nhắc nhở người dân quay về nhà, không đi lại ngoài đường.

Lực lượng chức năng đang đi tuần tại khu vực hồ Ngọc Khánh.

Cán bộ dân phòng cũng có mặt tại hồ Ngọc Khánh, đôn đốc nhắc nhở người dân quay về nhà, không đi lại ngoài đường.

Việt Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-tap-nap-ra-duong-the-duc-phot-lo-lenh-cam-n171938.html)
Từ khóa: gian cach xa hoi

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY