Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người dân háo hức đi tắm biển, thư giãn để thỏa nỗi nhớ

(MangYTe) - Bãi biển Đà Nẵng mở cửa trở lại bắt đầu từ 0h ngày 30/9. Từ sáng sớm, nhiều người ra biển để tắm và thư giãn sau những ngày ai ở đâu thì ở đó, cùng thành phố áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, khống chế dịch COVID-19.
 Sau ba tháng áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, khống chế dịch COVID-19, TP Đà Nẵng cơ bản kiểm soát được dịch, không xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, từ 0h ngày 30/9, Đà Nẵng cho phép mở lại một số hoạt động như: tiệm cắt tóc, chợ truyền thống, người dân được tắm biển theo giờ... (ảnh: LT)
Để đảm bảo và hạn chế tập trung đông người, phòng chống dịch COVID-19, TP cho phép  tắm biển  những chỉ trong thời gian từ 4h30 đến 6h30; chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển... (ảnh: LT)
Từ sáng sớm ngày 30/9, trên mọi ngả đường hướng về các bãi biển, nhiều người dân ở  Đà Nẵng háo hức đổ ra các bãi tắm để  tập luyện thể thao mỗi sáng, thư giãn cho thỏa "nỗi nhớ" sau những ngày "ai ở đâu thì ở đó".(ảnh: LT)
 Dù được phép tập thể dục nơi công cộng, tắm biển nhưng để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, người dân vẫn hạn chế ra ngoài. So với những ngày chưa có dịch , lượng người tại  bãi biển ít hơn hẳn.(ảnh: LT)
"Được phép tắm biển trở lại, gia đình tôi rất háo hức. Vì chỉ được phép tắm biển tới 6h30 nên sáng nay cả nhà đã phải tranh thủ dậy sớm, phải chạy ù ra biển tắm cho thỏa "nỗi nhớ" biển lâu nay. Tuy nhiên, chúng tôi cũng ý thức tự phòng chống dịch hơn và mong thành phố hết dịch, sớm trở lại trạng thái bình thường như trước đây", chị Bùi Thị Mẫu Đơn, trú quận Sơn Trà chia sẻ.(ảnh: LT)
 Khẩu trang vẫn luôn được đeo trên mặt trong suốt quá trình người dân tập thể dục.(ảnh: LT) 
 Người dân thỏa mái tâp thể dục trên bãi biển.(ảnh: LT)
 Người dân chủ yếu đi bộ, tập thể  dục nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách, không tập trung trò chuyện đông đúc theo yêu cầu của UBND thành phố.(ảnh: LT)
 Đây là ngày đầu tiên Đà Nẵng cho phép người dân tắm biển trở lại sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, nhiều người tới biển để check-in lại khoảnh khắc này.(ảnh: LT)
 Niềm vui của người dân khi được đi tắm biển sau những ngày giãn cách xã hội...(ảnh: LT)
 Trẻ em thỏa sức vui chơi trên bãi biển sau những ngày cách ly ở nhà.(ảnh: LT)
 Em bé chơi đùa thỏa thích với sóng biển.(ảnh: LT)
 Dọc bãi biển,TP Đà Nẵng vẫn luôn cắm biển nhắc nhở người dân thực nghiêm túc các quy định phòng chống dịch.(ảnh: LT)
 Ngoài ra, chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định).(ảnh: LT)
 Lực lượng cứu hộ túc trực nhắc nhở người dân không nên tắm ở những vùng nước nguy hiểm và phải giữ khoảng cách, phòng chống dịch COVID-19.(ảnh: LT)
 Lực lượng nhân viên BQL Bán đảo Sơn Trà liên tục nhắc nhở người dân tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.(ảnh: LT)
Dọc Công viên Biển Đông (phường vùng xanh Phước Mỹ, quận Sơn Trà), nhiều người dân cũng đi bộ, tập thể dục...  (ảnh: LT) 

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nguoi-dan-hao-huc-di-tam-bien-thu-gian-de-thoa-noi-nho-112957.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY