Dinh dưỡng hôm nay

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Sáng nay 23/1, đông đảo người dân Hà Nội đã đến nhà ga S1 - Nhổn, đoạn Nhổn - ga Hà Nội để tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 1.

Ngay từ sớm, người dân đã xếp hàng chờ đến lượt vào tham quan nhà ga và đoàn tàu. ai cũng háo hức trở thành một trong những "hành khách" đầu tiên được bước chân vào bên trong đoàn tàu.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 2.

Có người còn mang theo cả cành đào để chụp ảnh, đánh dấu mốc thời gian mùa xuân.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 3.

Người dân tham quan theo danh sách đã đăng ký qua mạng được mrb gửi xác nhận. người dân cần mang theo căn cước công dân/chứng minh thư, đeo khẩu trang, đi giày thấp, chấp hành đúng hướng dẫn của cán bộ mrb.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 4.

Ngoài người dân thủ đô còn có những người nước ngoài đang sống và làm việc tại việt nam cũng hòa vào dòng người xếp hàng để tham quan.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 5.

Người dân, khách tham quan được giới thiệu về dự án tại khu vực sảnh chờ.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 6.

Đông đảo người dân, trong đó có cả người già và em nhỏ háo hức chờ đến lượt tham quan. để đảm bảo an toàn, mỗi lượt tham quan chỉ khoảng 20 người

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 7.

Được biết, khi bắt đầu vận hành, tuyến metro số 3 đoạn nhổn - ga hà nội sẽ có khả năng chuyên chở đến 8.600 hành khách/giờ và đến năm 2030 có thể tăng đến 23.900 hành khách/giờ.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 8.

Màu sắc bên ngoài và trong đoàn tàu là sự kết hợp các gam màu xanh lá và màu đỏ hồng.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 9.

Mọi người háo hức tham quan và ghi lại hình ảnh kỷ niệm trên đoàn tàu đầu tiên lăn bánh trên tuyến đường sắt nhổn - ga hà nội.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 10.

Tàu được thiết kế mỗi đoàn gồm 4 toa, với chiều dài 80m (tương lai có thể nối thêm 1 toa), vận tốc thiết kế tối đa 80km/h và khai thác thương mại trung bình 35km/h.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 11.

Ban quản lý đường sắt đô thị hà nội cho biết, thời gian tổ chức tham quan đoàn tàu từ 9 giờ đến 15 giờ ngày 23/1 và 24/1.

Theo Lê Phú/ Báo Tin tức (baotintuc.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nguoi-dan-hao-huc-tham-quan-doan-tau-tuyen-metro-nhon-ga-ha-noi-20210123185005395.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY