Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người đàn ông bị vợ bỏ, chịu đau đớn suốt 7 năm trời vì mắc bệnh vảy nến nhưng lại tin lời thầy lang vườn

Mắc bệnh vảy nến nhưng thay vì điều trị ngay từ đầu, người đàn ông chủ quan và lại điều trị bằng Thu*c nam do thầy lang vườn kê. Hậu quả là sau đó bệnh nhân bị biến chứng xương khớp nặng nề, chịu đủ đau đớn hành hạ và mất luôn vợ.

Đó là trường hợp của chú Đ.V.H. (SN 1965, quê Hà Nam, hiện sống tại quận 7, TP.HCM).

Ngày 25/10, chú h. đã đến tham dự chương trình sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân

Chú Đ.V.H.

Bị vợ bỏ, chịu đau đớn suốt 7 năm vì vảy nến

Theo lời kể của người đàn ông, vào năm 2013 khi đang làm nghề xây dựng, chú H. bắt đầu phát hiện bị nổi ban đỏ ở tay, sau đó bùng từ chân đến đầu là lan ra khắp cơ thể.

Đến bv da liễu trung ương (hà nội), sau khi thăm khám các bác sĩ thông báo chú mắc Bệnh nhân tiếp tục đi bốc Thu*c tại một ngôi chùa nhưng tình trạng ngày một nghiêm trọng hơn. Lúc này vì sợ hãi, chú H. mới vào BV cầu cứu.

Người đàn ông bị vợ bỏ, chịu đau đớn suốt 7 năm trời vì mắc bệnh vảy nến nhưng lại tin lời

Tay chú H. co quắp, da bong tróc nặng.

"Sau khi từ Hà Nội vào TP.HCM, tôi được các bác sĩ tại BV mình đăng ký bảo hiểm y tế giới thiệu sang BV Da liễu TP.HCM và vào khoa Lâm sàng 2.

Kể từ đó, tôi được bác sĩ cho Thu*c uống và rất nhiều Thu*c bôi. Ngoài ra, tôi còn phả điều trị song song bệnh về xương khớp tại một BV khác" - chú H. kể.

Không lâu sau khi bị căn

Chú H. bị biến chứng nặng nề sau khi dùng Thu*c nam trị vảy nến.

Bản thân

"Bây giờ cứ mỗi lần nhập viện là tôi tốn tiền triệu, còn tái khám bình thường thì hàng tuần. Tôi muốn cảnh báo mọi người khi thấy da có bất thường gì hãy đi BV có chuyên khoa da liễu xét nghiệm ra bệnh và điều trị ngay. Đừng để muộn mà gánh những hậu quả nặng nề như tôi" - chú H. gởi lời khuyên đến mọi người sau câu chuyện của mình.

Người đàn ông bị vợ bỏ, chịu đau đớn suốt 7 năm trời vì mắc bệnh vảy nến nhưng lại tin lời

Bác sĩ BV Da liễu TP.HCM thăm khám cho bệnh nhân vảy nến.

Có thể sống chung "hòa bình" với vảy nến nếu hiểu rõ về bệnh

Chú h. là một trong hàng chục trường hợp bị biến chứng nặng vì căn Người đàn ông bị vợ bỏ, chịu đau đớn suốt 7 năm trời vì mắc bệnh vảy nến nhưng lại tin lời

Chương trình sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân

Trong hầu hết các trường hợp Người đàn ông bị vợ bỏ, chịu đau đớn suốt 7 năm trời vì mắc bệnh vảy nến nhưng lại tin lời

Nhiều bệnh nhân Về phương pháp điều trị vảy nến, theo bác sĩ hào trong khoảng 20 năm gần đây với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, nhiều yếu tố liên quan đến sinh bệnh học Bằng cách ức chế những thành phần đặc hiệu của hệ thống miễn dịch, Thu*c sinh học sẽ không hoặc giảm thiểu tác động lên các tế bào của những cơ quan khác, vì vậy hạn chế các tác dụng không mong muốn.

Kết quả là đã có những chọn lựa an toàn và hiệu quả hơn cho bệnh nhân vảy nến.

Người đàn ông bị vợ bỏ, chịu đau đớn suốt 7 năm trời vì mắc bệnh vảy nến nhưng lại tin lời

Mỗi năm, có khoảng 50.000 lượt bệnh nhân

Bác sĩ Hào cho biết trong quá trình điều trị cần tư vấn cho bệnh nhân để họ hiểu rõ tình trạng bệnh của mình, biết cách tự chăm sóc, tránh các yếu tố khởi phát hoặc làm bệnh nặng hơn.

Bệnh nhân Nhân ngày vảy nến thế giới 29/10, Cũng nhân dịp này,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-dan-ong-bi-vo-bo-chiu-dau-don-suot-7-nam-troi-vi-mac-benh-vay-nen-nhung-lai-tin-loi-thay-lang-vuon-20201025114446704.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY