Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Người đàn ông tự cắt cụt cậu nhỏ, vứt luôn phần đứt rời

- Nam bệnh nhân 36 tuổi đến bệnh viện cấp cứu do cắt cụt “cậu nhỏ”, nhưng bác sĩ không thể nối do không tìm thấy phần đứt rời.

Theo PGS Quang, với những vết thương cụt D**ng v*t có thể phẫu thuật vi phẫu nối lại D**ng v*t đứt rời, tốt nhất trước 6 tiếng, càng sớm, tỉ lệ “sống” lại càng cao.

Vì vậy nếu gặp những trường hợp cắt đứt D**ng v*t, người nhà bệnh nhân cần bảo quản phần D**ng v*t đứt rời đúng cách và đưa đến ngay cở sở y tế chuyên khoa để xử trí kịp thời.

Để bảo quản, ngay sau khi bị thương, phần D**ng v*t bị đứt rời phải được rửa qua bằng nước muối S*nh l* để sạch đất, cát bẩn; bọc gạc ẩm tẩm nước muối S*nh l*, rồi cho vào túi nilon sạch kín, sau đó cho vào hộp đựng đá. Tuyệt đối không để phần đứt rời trực tiếp lên đá, sẽ gây bỏng lạnh.

“Nếu phần đứt lìa được bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80 - 90%”, PGS Quang thông tin.

T.Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-loai-benh/nam-khoa/nguoi-dan-ong-tu-cat-cut-cau-nho-vut-luon-phan-dut-roi-606152.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY