Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người đàn ông Tu vong do bị chó cắn

Nam bệnh nhân ở Hải Dương dương tính với virus dại. Sau khi ông Tu vong, 2 người cùng bị chó cắn đang phải theo dõi sức khỏe.

Nạn nhân là ông N.V.T. (ở Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương). Ngày 17/10, ông xuất hiện các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi.

Bốn ngày sau, người đàn ông này được đưa đến bệnh viện tâm thần hải dương, sau đó chuyển bệnh viện đa khoa tỉnh hải dương.

Tại đây, ông T. có biểu hiện sợ gió, ánh sáng, nước. Nam bệnh nhân nói lảm nhảm, chui gầm gường. Biểu hiện bệnh của ông ngày càng tăng nên đã được chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng hôn mê, phải thở máy và không qua khỏi.

Mới đây, viện vệ sinh dịch tễ trung ương (hà nội) kết luận người đàn ông này dương tính với virus dại.

Người đàn ông Tu vong do bị chó cắn - Ảnh 1.

Sau khi bị chó cắn, ông T. không tiêm phòng. Ảnh minh họa: Freepik.

Theo Sở Y tế Hải Dương, nhà ông T. có một con chó trọng lượng 2-3 kg, được mua ở Sơn La từ tháng 6. Ngày 5/9, con chó này cắn một người bạn của ông.

Hôm sau, con trai của ông tiếp tục bị cắn. Ông T. thấy vậy nên đánh chó và bị cắn vào tay.

Ngày 7/9, con chó ch*t, gia đình ông t. đem bỏ xác ở sông gần nhà. cả 3 người bị chó cắn đều không tiêm phòng bệnh dại.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương vừa đề nghị rà soát toàn bộ số lượng chó đang nuôi trên địa bàn xã Kim Xuyên, đặc biệt những con chưa được tiêm phòng dại để có biện pháp xử lý.

Hai người bị chó cắn được sở y tế hải dương tư vấn đến khám, theo dõi sức khỏe tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương (hà nội). tất cả trường hợp tiếp xúc gần với người chăm sóc ông t. cũng được rà soát để tư vấn sức khỏe.

Bệnh dại là bệnh truyền nhiễm cấp tính. khi bệnh nhân lên cơn dại, tỷ lệ Tu vong 100%. khi bị chó, mèo cắn, nạn nhân cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và hướng dẫn cách phòng tránh. những gia đình nuôi chó cần tiêm phòng dại theo hướng dẫn của cơ quan thú y.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-dan-ong-tu-vong-do-bi-cho-can-20201030090817374.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY