Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Người dân Quảng Nam hỗ trợ hơn 320 tấn hàng hóa đến người dân vùng dịch

Ngày 3/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, sau thời gian phát động, đến nay, người dân các địa phương trong tỉnh đã ủng hộ được hơn 320 tấn lương thực, thực phẩm để vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh chia sẻ khó khăn với người dân tại vùng dịch.

Phó chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam thị xã điện bàn trần thị hà cho biết, sau 5 ngày vận động, đơn vị đã tiếp nhận hơn 100 tấn lương thực, thực phẩm, chủ yếu là: gạo, mì tôm và các loại thực phẩm khô, nước mắm, cá hộp...

Riêng trong đợt 1, vào ngày 1/8, thị xã đã gửi hơn 60 tấn lương thực, thực phẩm theo xe vận chuyển của công ty cổ phần ô-tô trường hải để đưa tp hồ chí minh giúp cho người dân gặp khó khăn trong vùng dịch.

Chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam huyện tây giang cơ lâu hạnh cho biết, đến nay, người dân trong huyện đã ủng hộ được gần 20 tấn gạo, măng rừng và củ quả và đang chuẩn bị đưa vào tp hồ chí minh để giúp người dân khó khăn do đại dịch.

Các nông sản đóng góp chủ yếu do người dân tự trồng. Ngoài ra, nhiều hộ dân còn tự nguyện góp thêm tiền mua gia vị (mắm, muối, mì chính, dầu ăn) gửi tặng người dân TP Hồ Chí Minh.

Còn tại huyện miền núi Nam Trà My, người dân đã góp 15 tấn củ, quả như: Bí đỏ, bí trắng, chuối mốc, măng rừng… để chuẩn bị đưa vào chia sẻ khó khăn của người dân tại TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam tỉnh quảng nam võ xuân ca cho biết, qua thời gian phát động, đến nay, người dân ở các địa phương trong tỉnh quảng nam đã ủng hộ được hơn 320 tấn lương thực, thực phẩm. hiện, các địa phương cũng đang tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục đóng góp lương thực, thực phẩm để giúp đồng bào khó khăn tại tp hồ chí minh.

Theo kế hoạch, toàn bộ số hàng hóa quyên góp được sẽ được vận chuyển bằng những “chuyến xe 0 đồng” để đưa vào giúp người dân gặp khó khăn do dịch bệnh tại tp hồ chí minh trong những ngày tới.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/nguoi-dan-quang-nam-ho-tro-hon-320-tan-hang-hoa-den-nguoi-dan-vung-dich-658179/)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY