Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người đang ông hôn mê, nguy kịch sau khi ăn bao tử cá mặt thỏ

Vừa ăn một ít bao tử cá mặt thỏ, người đàn ông ở Sài Gòn thấy tê bên trong khoang họng, rồi tê dần ra mặt, lan đến tay, chân và nôn ói dẫn đến hôn mê. Chỉ cần đến Bệnh viện trễ khoảng 10 phút thì bệnh nhân có thể đã Tu vong.

Các triệu chứng ngộ độc tetrodotoxin diễn ra nhanh và dễ Tu vong.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, sức cơ hồi phục hoàn toàn, tiếp xúc tốt và thực hiện được các y lệnh của bác sĩ. các bác sĩ cho biết, đây là trường hợp ngộ độc do ăn cá mặt thỏ đầu tiên mà bệnh viện quận 2 tiếp nhận. điều may mắn nhất là bệnh nhân được phát hiện và đưa đến bệnh viện kịp thời, chỉ cần trễ thêm 10 phút sẽ không thể cứu được.

Bác sĩ từ kim thanh cho hay, độc tố tetrodotoxin mà bệnh nhân mắc phải là một loại độc tố thần kinh thường có trong da, gan hoặc thịt của một số sinh vật biển như sam, ốc, bạch tuộc,... đặc biệt là cá nóc. một người khi ăn phải thức ăn có độc tố này sẽ bị tê, ngứa môi và phía trong miệng, yếu liệt cơ, hạ huyết áp,... các triệu chứng diễn ra rất nhanh chỉ khoảng 10 phút sau khi ăn, Tu vong sau khoảng 30 phút trúng độc nếu không được cấp cứu kịp thời.

Những rau củ quả sẽ 'sinh độc' khi bảo quản trong tủ lạnh

Nếu không muốn những loại rau, củ, quả dưới đây vừa mất hết chất dinh dưỡng, vừa 'sinh độc' thì bạn hãy bỏ ngay chúng ra khỏi tủ lạnh.

Cảnh báo hai lô kem dưỡng trắng da bị thu hồi và đình chỉ lưu hành

Hai lô kem dưỡng trắng da của Công ty TNHH SX TM XNK Tạ Minh Quang đã bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

4 bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng, một người phải thở máy xâm nhập

Thông tin từ Bộ Y tế chiều 16/9 cho biết, từ 23/7- 15/9, thực hiện 645.787 xét nghiệm trong tổng số 1.083.798 xét nghiệm Realtime RT-PCR từ đầu dịch. Tổng số người đã được xét nghiệm 'tìm' COVID-19 là 1.260.628 lượt người.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguoi-dang-ong-hon-me-nguy-kich-sau-khi-an-bao-tu-ca-mat-tho-1724511.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY