Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người đi từ Hải Dương, Quảng Ninh về Hải Phòng phải khai báo y tế

MangYTe - UBND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản về việc khai báo y tế đối với người về từ ổ dịch tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương.

Người đi từ Hải Dương, Quảng Ninh về Hải Phòng phải khai báo y tế - Ảnh 1.

Theo đó, người dân đã từng đến hoặc về từ thành phố chí linh, tỉnh hải dương (trong thời gian từ ngày 01/01/2021) và sân bay quốc tế vân đồn tỉnh quảng ninh (từ ngày 5/1/2021) đến nay phải chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc covid-19.

Người đi từ Hải Dương, Quảng Ninh về Hải Phòng phải khai báo y tế - Ảnh 2.

Người đi từ vùng dịch về hải phòng phải khai báo y tế

Thành phố cũng yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế thông báo rộng rãi thông tin trên tới các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp.

Ubnd các quận, huyện, xã, phường, thị trấn phối hợp với công an thành phố, sở y tế có nhiệm vụ tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để, thuận tiện, đảm bảo an toàn theo quy định.

Ngoài ra, công an thành phố chủ trì cùng sở y tế và ubnd các quận, huyện khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh covid-19 (nếu có), báo cáo lên ubnd thành phố.

Người đi từ Hải Dương, Quảng Ninh về Hải Phòng phải khai báo y tế - Ảnh 3.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho người ngoại tỉnh vào thành phố

Theo ghi nhận của pv báo gia đình và xã hội, tại các khu dân cư thành phố hải phòng, công tác kê khai y tế đã được tổ dân phố, phường, xã, thị trấn phối hợp thực hiện nghiêm túc.

Người đi từ Hải Dương, Quảng Ninh về Hải Phòng phải khai báo y tế - Ảnh 4.

Đinh Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-di-tu-hai-duong-quang-ninh-ve-hai-phong-phai-khai-bao-y-te-20210130182727043.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY