Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người hay bị viêm phổi khi thời tiết lạnh kéo dài cần làm được 5 việc này để phòng bệnh,

Viêm phổi diễn tiến nặng và nhanh hơn khi thời tiết lạnh. Những người có sức đề kháng kém dễ gặp biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời.

Bệnh viêm phổi có thể xảy ra quanh năm nhưng hay gặp nhất vào mùa đông xuân, do sức đề kháng của con người dễ bị giảm sút khi thời tiết lạnh. Bệnh viêm phổi diễn tiến nặng và nhanh hơn khi thời tiết lạnh, đặc biệt là với trẻ em, thai phụ, người cao tuổi, có bệnh lý nền. Những người này dễ gặp biến chứng nguy hiểm do viêm phổi nếu không điều trị kịp thời.

Người có sức đề kháng kém, thường bị viêm phổi khi thời tiết lạnh kéo dài nên làm gì để phòng bệnh?

BSCKI Chu Quang Liên - Trưởng khoa Nội - Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc trả lời:

Người có sức đề kháng kém, vào mùa lạnh rất dễ bị viêm phổi tái phát. Vì vậy, cần làm những việc sau để bảo vệ cơ thể:

- Giữ ấm cơ thể.

- Ăn uống đủ dinh dưỡng, calo để tăng cường đề kháng, miễn dịch của cơ thể.

- Uống đủ nước.

- Tiêm vaccine phòng các bệnh viêm đường hô hấp như cúm, phế cầu.

- Ngoài ra, khi có các triệu chứng viêm đường hô hấp xuất hiện như sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi... thì cần thăm khám bác sĩ ngay để được chỉ định dùng Thu*c hiệu quả nhất.

Người hay bị viêm phổi nên làm gì để phòng bệnh

https://afamily.vn/nguoi-hay-bi-viem-phoi-khi-thoi-tiet-lanh-keo-dai-can-lam-duoc-5-viec-nay-de-phong-benh-20220128104304878.chn

Tiếp theo

Nếu ngừng hút Thu*c lá, phổi có hồi phục như người chưa bao giờ hút Thu*c không, câu trả lời của BS tiếp thêm quyết tâm cho ai muốn cai Thu*c

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-hay-bi-viem-phoi-khi-thoi-tiet-lanh-keo-dai-can-lam-duoc-5-viec-nay-de-phong-benh-20220128104304878.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh goutte (gút) là bệnh rối loạn chuyển hóa và tăng lắng đọng các tinh thể acid uric tại các khớp.
  • Sứa là loài nhuyễn thể, thân mềm. Loài sứa được Đông y dùng làm Thu*c gọi là hải triết, còn có tên là thạch kính, thủy mẫu, chạp, xú bồ ngư, hải xá, thủy mẫu tiên.
  • Ho là một biểu hiện thông thường, bởi lẽ mỗi người trong chúng ta đều có thể bị ho nhiều lần trong một năm. Nhưng không phải vì thế mà Thuốc ho, loại Thuốc vẫn được nhiều người coi như những Thuốc thông thường tự mua tự uống,
  • Chế độ dinh dưỡng ở trẻ mắc các bệnh lý mạn tính đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì chức năng sống ở trẻ,
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Thời tiết mùa xuân ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, nhiều bệnh xuất hiện, gia tăng, trong đó phải kể đến viêm đường hô hấp ở người cao tuổi (NCT) do sức đề kháng đã giảm sút.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY