Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Người phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ luôn xuất hiện 3 đặc điểm đơn giản này trên gương mặt: Nếu có đủ thì xin chúc mừng bạn!

Theo Y học Trung Quốc, tử cung phụ nữ có khỏe mạnh hay không có thể quan sát trên gương mặt, bởi khuôn mặt của một người có liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất.

Trên cơ thể phụ nữ, tử cung có thể coi là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất, nó không chỉ quyết định Người phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ luôn xuất hiện 3 đặc điểm đơn giản này trên gương mặt: Nếu có đủ thì xin chúc mừng bạn! - Ảnh 1.

Theo y học trung quốc, 1. Da dẻ hồng hào, không xỉn màu

Theo sohu, khi chức năng

Người phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ luôn xuất hiện 3 đặc điểm đơn giản này trên gương mặt: Nếu có đủ thì xin chúc mừng bạn! - Ảnh 2.

Tử cung vốn là bộ phận tiết ra hormone estrogen giúp điều hòa nội tiết cơ thể, giúp da căng mịn và hồng hào hơn.

Bên cạnh đó, da vàng cũng là dấu hiệu 2. Khuôn mặt mịn màng, không vết thâm

Phụ nữ bị đau bụng kinh và

3. Da căng bóng, không nổi mụn trên mặt

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn trên mặt như thức khuya, uống rượu bia, thiếu ngủ. tuy nhiên nếu cơ thể bị rối loạn nội tiết sẽ gây ra mụn trên da mặt. nếu phụ nữ đến tuổi trung niên, mụn vẫn

Người phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ luôn xuất hiện 3 đặc điểm đơn giản này trên gương mặt: Nếu có đủ thì xin chúc mừng bạn! - Ảnh 4.

Phụ nữ nên làm gì để bảo vệ tử cung?

1. Xoa bóp bụng

Tử cung nằm ở bụng dưới nên việc xoa bóp thường xuyên có thể giúp ích cho quá trình lưu thông máu tại đây, giúp

2. Giữ ấm bụng

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng nhiều loại bệnh phụ khoa có liên quan đến tình trạng lạnh bụng, gây ra tình trạng máu lưu thông chậm lại và gây ứ chệ. Chị em không nên mặc áo hở rốn và quần cạp trễ, che bụng dưới khi ngủ, không được ăn đồ lạnh, đồ sống. Nên uống nước gừng ấm có pha chút đường nâu trong kỳ kinh nguyệt để thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ và điều hòa kinh nguyệt, đồng thời cũng có tác dụng thải độc tự nhiên.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc và vận động hợp lý không chỉ nâng cao khả năng miễn dịch mà còn là cách để chị em tránh làm tổn thương cho sức khỏe của tử cung.

(Nguồn: Sina, Sohu, QQ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-co-tu-cung-khoe-manh-se-luon-xuat-hien-3-dac-diem-don-gian-nay-tren-guong-mat-neu-co-du-thi-xin-chuc-mung-ban-2020102318002186.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.