Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu do nhiễm toan ceton, nguyên nhân xuất phát từ 3 loại gia vị phổ biến này

Cô Vương được các bác sĩ chẩn đoán có lượng đường trong máu cao gấp 4 lần người bình thường vì ăn thường xuyên 3 loại gia vị phổ biến.

Cô Vương được các bác sĩ chẩn đoán có lượng đường trong máu cao gấp 4 lần người bình thường vì ăn thường xuyên 3 loại gia vị phổ biến.

Cô Vương (48 tuổi, Trung Quốc), hiện đang là chủ một cửa hàng làm móng và nối mi đông khách, đặc biệt là mỗi dịp lễ tết khiến cô luôn tất bật, không có thời gian nghỉ ngơi. Thời gian trước, cô Vương thường xuyên bị đau đầu, khô miệng nhưng do bận rộn với công việc kinh doanh nên cô không suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, vài ngày trước, cô Vương đột ngột ngất xỉu và được mọi người nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi các bác sĩ tiến hành một loạt xét nghiệm, kết quả rằng cô vương có chỉ số đường huyết lúc đói là 23,5, trong khi người bình thường sẽ dao động từ 3,9 đến 6,1, tức chỉ số của cô vương cao gấp 4 lần so với người bình thường. chính vì lượng đường trong máu quá cao đã dẫn đến tình trạng nhiễm toan ceton và ngất xỉu của cô vương.

Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu do nhiễm toan ceton, nguyên nhân xuất phát từ 3 loại gia vị phổ biến này - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cô Vương không phải người nghiện đồ ngọt. Hóa ra, nguyên nhân gây bệnh lại xuất phát từ thói quen thường xuyên ăn 3 loại gia vị này.

1. Tương ớt

Để có thời gian phục vụ khách hàng, cô Vương thường ăn bánh bao hấp chấm tương ớt, vô cùng nhanh gọn. Cô Vương đã duy trì thói quen này trong một khoảng thời gian dài, điều này đã nảy sinh nguy hiểm cho sức khỏe. Thực tế, tương ớt là một loại gia vị gây kích thích, nếu dung nạp liên tục sẽ làm rối loạn chức năng đường ruột và ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, trong tương ớt cũng chứa một lượng muối lớn, gây ra tình trạng lượng đường huyết thay đổi bất thường.

Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu do nhiễm toan ceton, nguyên nhân xuất phát từ 3 loại gia vị phổ biến này - Ảnh 2

Thực tế, tương ớt là một loại gia vị gây kích thích, nếu dung nạp liên tục sẽ làm rối loạn chức năng đường ruột và ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

2. Dầu hào

Dầu hào là loại nước xốt có màu nâu sẫm, có vị ngọt và mặn nhẹ. Dầu hào được là, bằng cách cô đặc nước được tạo ra sau quá trình sản xuất vè chế biến hàu hoặc sử dụng enzym thủy phân thịt hàu. Ngoài ra, dầu hào được thêm vào các gia vị khác như tinh bột, nước đường và một số hương liệu phụ gia thực phẩm.

Vì trong dầu hào có đường nên người mắc bệnh tiểu đường được khuyến cáo không nên sử dụng. người bình thường nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây ra hệ lụy cho sức khỏe.

Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu do nhiễm toan ceton, nguyên nhân xuất phát từ 3 loại gia vị phổ biến này - Ảnh 3

Vì trong dầu hào có đường nên người mắc bệnh tiểu đường được khuyến cáo không nên sử dụng.

3. Bột ngọt

Bột ngọt là một phụ gia thực phẩm phổ biến được sử dụng để tăng hương vị. Thực chất bột ngọt được sản xuất từ việc trộn lẫn đường và muối nên nếu dung nạp nhiều bột ngọt có thể đem đến hậu quả tương tự như việc ăn đường và muối.

Khi nấu nướng ở nhiệt độ trên 120 độ C, bột ngọt sẽ sản sinh một số chất gây hại cho sức khỏe, khi vào cơ thể sẽ khó đào thải ra ngoài. Khi phản ứng với kẽm, lượng đường trong máu sẽ bị ảnh hưởng, dễ gây ra bệnh tiểu đường.

Linh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/nguoi-phu-nu-dot-ngot-ngat-xiu-do-nhiem-toan-ceton-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-3-loai-gia-vi-pho-bien-nay-a358727.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY