Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ Hải Phòng trốn sang Trung Quốc được đưa trở lại cách ly

(MangYTe) - Công an tỉnh Lạng Sơn đã đưa người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly theo dõi Covid-19 (nCoV) sang Trung Quốc về Việt Nam và tiếp tục cho cách ly.

Báo điện tử VOV vừa đưa tin, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa vận động trường hợp N.T.D (quê ở Thủy Nguyên, Hải Phòng), người phụ nữ bỏ trốn khỏi nơi cách ly Covid-19 (nCoV) ở Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn quay trở về khu vực cách ly, theo dõi sức khoẻ.

Người phụ nữ bỏ trốn khỏi khu thu dung, cách ly Covid-19 (nCoV) ở Trung đoàn 123 là người đang lao động tại Pò Chài (Trung Quốc).

Trước đó, người phụ nữ này sang bên cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn thăm chồng và được các cơ quan chức năng của Việt Nam cho cách ly. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly bà D đã bỏ trốn về Pò Chài, Trung Quốc (đối diện của khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn), để về trông hàng hóa.

Đối tượng về nước qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn và phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định để ngăn ngừa phát sinh mầm bệnh. Ngay sau khi phát hiện đối tượng bỏ trốn, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với lực lượng chức năng Hải Phòng để tìm kiếm.

“Lúc đấy chưa có quần áo để thay, nên tôi về lấy thêm quần áo rồi sang Trung Quốc. Khi quay trở về, thấy Nhà nước quan tâm, bảo vệ sức khỏe cho người dân tôi thấy rất mừng” - N.T.D trả lời trên VOV./.

Thái Linh (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nguoi-phu-nu-hai-phong-tron-sang-trung-quoc-duoc-dua-tro-lai-cach-ly-2020021216285125.htm)
Từ khóa: Hải Phòng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY