Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ hai tử cung sinh con

Anh-Nicola Guinness 26 tuổi, sau 6 lần sảy thai và nhiều lần bị từ chối phẫu thuật xử trí tình trạng hai tử cung, đã sinh con thành công.

Nicola vẫn ra huyết sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt đầu tiên. bác sĩ phát hiện nicola có tử cung kép - tình trạng các ống tạo tử cung không hoàn toàn liền nhau, mỗi ống phát triển thành một cấu trúc khác nhau. đó là lý do khi cô kết thúc kỳ kinh nguyệt ở một *m đ*o, thì tử cung và *m đ*o thứ hai vẫn xuất huyết.

"Cô sẽ gặp nhiều khó khăn thụ thai nhưng vẫn có thể mang thai, nuôi thai nhi phát triển trong cơ thể. Cô nên có con sớm", Nicola nhớ lại lời bác sĩ khuyên khi ấy. 

Sau khi kết hôn, suốt hai năm rưỡi nicola cùng chồng cố gắng có con nhưng không thành. hai vợ chồng định nhờ chị gái của nicola mang thai hộ. cùng thời gian đó, cô được giới thiệu với bác sĩ chuyên khoa sinh sản tại dịch vụ y tế quốc gia anh (nhs). sau một loạt xét nghiệm, bác sĩ kết luận tử cung của nicola có vách ngăn hoàn toàn, không bao giờ có thể mang thai. 

Nicola và chồng cô khi đang mang thai. Ảnh: Mercucy Press

Nicola, khi ấy 24 tuổi, cố gắng tìm kiếm các giải pháp giúp mình mang thai. cô phát hiện phẫu thuật lỗ khóa có thể loại bỏ một phần vách ngăn tử cung mới có thể mang thai. cô đến bệnh viện addenbrooke đề nghị phẫu thuật bỏ vách ngăn tử cung, song bị từ chối.

"Đấu tranh để được phẫu thuật là giai đoạn khó khăn nhất của tôi, vì tôi biết mình có thể được điều trị nhưng không bác sĩ nào giúp đỡ". 

Nicola cuối cùng được một bác sĩ tại Bệnh viện Ipswich phẫu thuật cuối năm 2018. Tám tháng sau, Nicola cùng chồng - Anthony Latta, 31 tuổi, vui mừng phát hiện cô mang thai đứa con đầu tiên. 

Trong thai kỳ, nicola thỉnh thoảng bị đau, chảy máu *m đ*o, lo lắng sẽ bị sảy thai. "bác sĩ kiểm tra thai nhi vẫn ổn, chỉ ra máu từ một nửa kia tử cung và *m đ*o của tôi". 

Ngoài ra, cô không gặp vấn đề nào khác. Nicola sinh mổ sáng 10/1, sớm 4 tuần so với ngày dự sinh, đặt tên con trai là Reggie. 

Nicola và con trai. Ảnh: Mercucy Press 

"Reggie là một cậu bé hoàn hảo. Tôi không thể ngừng nhìn ngắm con vì vẫn chưa tin đang bế con trên tay sau từng ấy năm mong mỏi. Reggie là tất cả những gì tôi cần, là một phép màu trong cuộc sống của tôi", Nicola xúc động. "Tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ có con và rất vui vì đã nỗ lực tới cùng để được phẫu thuật". 

(Theo Sound Health and Lasting Well

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nguoi-phu-nu-hai-tu-cung-sinh-con-4043561.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY