Pháp luật hôm nay

Người phụ nữ ôm mộng thoát nghèo bằng M* t*y đá

Tại tòa, nữ bị cáo trần tình do hoàn cảnh khó khăn nên nảy sinh ý định mua bán M* t*y đá kiếm lời, làm giàu.

Ngày 30-6, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đổng Quốc Duy (SN 1978) mức án tử hình, bị cáo Phan Thị Huỳnh Như (SN 1986) 2 năm 6 tháng tù giam cùng về tội "Mua bán trái phép chất M* t*y ".

Theo cáo trạng, chiều 21-6-2019, công an bắt quả tang Đổng Quốc Duy chờ khách đến lấy M* t*y ở đường Khuông Việt (quận Tân Phú, TP HCM). Lúc đó, Duy giấu kỹ một gói M* t*y đá trong bịch khăn giấy, bỏ trong cốp xe máy. Khám xét chỗ ở, công an thu giữ thêm nhiều loại M* t*y khác.

Tại cơ quan điều tra, Duy khai bắt đầu tham gia mua bán M* t*y khoảng một tuần trước ngày sa lưới. Duy mua hàng từ Bùi Văn Điệp (đang là bị can trong vụ án mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất M* t*y do Công an TP HCM thụ lý).

    9X xách 3 kg M* t*y đá chống trả quyết liệt khi bị vây bắt

Duy giao dịch với Điệp tổng cộng hai lần. Lần đầu, Duy mua 800 gr hàng "trắng" với giá 200 triệu đồng rồi tìm khách bán lại. Tuy nhiên sau đó Duy lại không thể liên lạc với người mua nên cất số hàng này trong két sắt phòng ngủ.

Lần thứ hai, Duy đặt mua 1 kg M* t*y tổng hợp và 140 viên Thu*c lắc với giá 300 triệu đồng. Kiểm tra lúc nhận hàng, Duy phát hiện lô hàng Điệp cử đàn em giao đến có 77 viên nén là M* t*y đá và Thu*c lắc kém chất lượng.

Theo tòa sơ thẩm, Duy là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến M* t*y. Bị cáo mua bán số lượng M* t*y đặc biệt lớn và thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

Trước khi bắt Đổng Quốc Duy, công an đã bắt giữ Phan Thị Huỳnh Như. Trong quá trình điều tra, Như khai nhận lần đầu tham gia mua bán hàng cấm vì muốn làm giàu nhanh.

Như đã đến nhà Duy mua M* t*y đá với giá 9,5 triệu đồng, trả tiền mặt 8 triệu đồng, số tiền còn lại chuyển khoản bằng ứng dụng MoMo.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguoi-phu-nu-om-mong-thoat-ngheo-bang-ma-tuy-da-20200701070201013.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hãy quan tâm đến phụ nữ, hỏi han và thỉnh thoảng mua cho cô ấy những món quà tặng bất ngờ, massage hay nấu cho cô ấy vài món đơn giản trong một tuần bận bịu.
  • Mẹ là người đã từng trải qua chặng đường tìm kiếm tình yêu như con bây giờ. Những lời khuyên mà mẹ viết ra dành cho con, giúp con đừng vướng phải những sai lầm không đáng có để nắm lấy hạnh phúc trọn vẹn với người mình yêu thương suốt cả cuộc đời.
  • Chồng nồng nặc mùi Thu*c lá, vợ bỏ bê không chăm sóc bản thân, chuyện tưởng nhỏ nhưng lại khiến gia đình mất dần hạnh phúc.
  • Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển quan trọng để bé gái vươn mình thành thiếu nữ, tiến dần tới một người phụ nữ trưởng thành.
  • Trong những giai đoạn quan trọng nhất của người phụ nữ như dậy thì, mang thai và mãn kinh, cơ thể người phụ nữ lại đòi hỏi phải bổ sung những dưỡng chất quan trọng để vừa đảm bảo sức khỏe, đồng thời đảm bảo cho quá trình phát triển phù hợp của cơ thể.
  • Có những điều mà mọi phụ nữ đều cần biết để không bị tụt hậu trong một thế giới tràn ngập thông tin hiện nay.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Sinh con, phụ nữ đã mất đi rất nhiều năng lượng của cơ thể nên việc bồi bổ năng lượng cho phụ nữ sau khi sinh là một điều cần thiết.
  • Nhờ mô hình chống bạo lực gia đình, GS. Lê Thị Quý từng lọt vào danh sách 1.000 phụ nữ thế giới được đề cử giải Nobel Hoà bình.
  • Bất ngờ kiểm tra một phòng trọ, trinh sát hình sự Công an thị xã Thuận An, Bình Dương phát hiện 7 nghi can, trong đó có 3 “kiều nữ” xăm mình đang phân lẻ M* t*y đá để bán cho con nghiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY