Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người sống thọ thường có chung 3 dấu hiệu nhỏ này trên bàn chân: Hãy kiểm tra xem mình có đủ hay không!

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, ở bàn chân có nhiều huyệt vị quan trọng, liên quan đến lục phủ ngũ tạng, thông suốt từ trong ra ngoài vì vậy có thể thông qua nó để biết cơ thể có khỏe mạnh hay không, thậm chí cho chúng ta biết được tuổi thọ của mình.

Bàn chân là bộ phận nằm ở vị trí dưới cùng của cơ thể chúng ta chính vì vậy nó hay bị bỏ qua. Thế nhưng, Y học Trung Quốc lại quan niệm Y học Trung Quốc cho biết, bạn chỉ cần quan sát bàn chân của mình, nếu có đủ 3 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ bạn là người sống thọ.

1. Bàn chân hồng hào, có màu đỏ

Rất nhiều người không bao giờ chú ý đến màu sắc của bàn chân và nghĩ rằng chân có màu như thế nào cũng là điều bình thường. Thế nhưng trong y học cổ truyền Trung Quốc có phân biệt rõ 5 loại màu là xanh, đỏ, vàng, trắng và đen.

Bàn chân của người có màu đỏ là bàn chân khỏe mạnh nhất, có tuổi thọ tốt nhất, nó thể hiện một bàn chân ấm áp. Bàn chân màu xanh là chân lạnh. Màu vàng là bất thường, có thể chủ nhân đang mắc bệnh gan hoặc túi mật, thiếu máu. Màu trắng hoặc đen có thể cơ thể lưu thông máu kém.

2. Nhiệt độ chân vừa phải

Những người cao tuổi thường có bàn chân lạnh, chủ yếu là do cơ thể họ không thể cân bằng âm dương hoặc không đủ độ ấm. Y học Trung Quốc khuyên người già nên ăn nhiều tỏi, gừng, thịt cừu... để cải thiện khả năng chống lạnh cho cơ thể.

Ngoài ra, những người có bàn chân quá nóng cũng không tốt, điều ấy cho thấy bàn chân đã thiếu âm và cơ thể đang bị nóng trong.

Bàn chân của một người sống lâu sẽ nhiệt độ giống với bàn tay của mình, không lạnh cũng không quá nóng.

3. Móng chân hồng hào

Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, những người khỏe mạnh, sống lâu sẽ sở hữu móng chân màu hồng. Nếu bạn thấy rằng móng chân của mình đang dần trở nên nhợt nhạt thì bạn nên kiểm tra xem mình ăn uống có thiếu chất hay đang bị thiếu máu hay không.

Nếu thấy móng chân có những hình dọc trắng thì có thể sức đề kháng của bạn đang yếu đi, cần phải tập thể dục và vận động nhiều hơn.

Cuối cùng, Y học Trung Quốc khuyên bạn nên thể tăng cường sức khỏe bằng cách xoa bóp lòng bàn chân. Ngoài ra, ngâm chân nhiều bằng nước nóng cũng có ích trong việc này. Người Trung Quốc xưa quan niệm: "Ngâm chân trong nước nóng tốt hơn Thu*c bổ", nếu ngày nào bạn cũng ngâm chân 15 phút trong nước ấm 40 độ C, bạn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ.

Nguồn: KKnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-song-tho-thuong-co-chung-3-dau-hieu-nho-nay-tren-ban-chan-hay-kiem-tra-xem-minh-co-du-hay-khong-20200302191510636.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Nếu không đủ thời gian để duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho cơ thể, bạn có thể tham khảo một vài mẹo chỉ tiêu tốn 1 phút mỗi lần dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY