Tin tức hôm nay

Tin tức

Người trẻ mắc bệnh tim mạch đang gia tăng

Nếu như trước đây, bệnh tim mạch thường gặp ở người trung niên, người già, thì nay hay gặp ở trường hợp dưới 40 tuổi, thậm chí 27-28 tuổi đã bị nhồi máu cơ tim.

Tại buổi họp báo thông tin về đại hội tim mạch toàn quốc lần thứ 17 vào chiều nay 14/10, pgs.ts.bs phạm mạnh hùng, phó chủ tịch hội tim mạch học việt nam, viện trưởng viện tim mạch quốc gia – bệnh viện bạch mai cho biết, ai cũng có thể bị bệnh lý tim mạch.

Thay đổi thói quen ăn uống, lối sống, sinh hoạt là yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh lý tim mạch. Tại nước ta, trong những năm gần đây, người dưới 40 tuổi bị tăng huyết áp chiếm tới 20% và ngày càng trẻ hóa.

Có người 30-40 tuổi, thậm chí 27-28 tuổi đã bị nhồi máu cơ tim. Nhiều trẻ nhỏ đã bị béo phì và đái tháo đường, có trẻ bị đái tháo đường tuyp 2 – bệnh mà trước đây chỉ có ở người già, đây là nguy cơ rất đáng lo ngại.

Bệnh tim mạch hiện đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ Tu vong và tàn phế cao nhất. bên cạnh đó, chi phí cho chăm sóc, điều trị bệnh tim mạch cũng là gánh nặng đáng kể với hàng trăm tỷ usd mỗi năm. tổ chức y tế thế giới ước tính, hàng năm có đến 17 triệu người Tu vong do các bệnh liên quan đến tim mạch, hơn hết, số bệnh nhân tích lũy ngày một nhiều.

PGS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng đang thông tin tại buổi họp báo

Theo nghiên cứu của hội tim mạch học việt nam, hiện việt nam có khoảng 25% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp. đặc biệt, trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang được trẻ hóa với rất nhiều đối tượng còn đang trong độ tuổi lao động. thế nhưng đến nay vẫn còn nhiều người thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình.

Do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, lần đầu tiên đại hội tim mạch với chủ đề “tim mạch học trong kỷ nguyên mới – biến thách thức thành cơ hội” chuyển sang hình thức trực tuyến.

Thông tin về đại hội, pgs.ts nguyễn ngọc quang cho biết: dự kiến sẽ kết nối tới hơn 10.000 đại biểu trong nước và quốc tế ở 4 phân hội lớn trong nước, 5 hiệp hội và bệnh viện quốc tế. thông qua 108 báo cáo viên và là các giáo sư, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch trên toàn thế giới. hội tim mạch sẽ mang tới 10 kênh hội thảo trực tuyến phát liên tục với hơn 12 phiên đào tạo liên tục cùng 91 phiên báo cáo khoa học.

“đây là cơ hội vô cùng quý báu nhằm liên tục trao đổi, cập nhật và đào tạo những kiến thức chuyên môn mới nhất về chẩn đoán, điều trị và phòng chống các bệnh lý tim mạch để nâng cao năng lực cho các bác sĩ, kỹ thuật viên và điều dưỡng trên khắp cả nước”, tổng thư ký hội tim mạch học việt nam cho biết


Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Nguoi-tre-mac-benh-tim-mach-dang-gia-tang-615575/)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY