Bài thuốc dân gian hôm nay

Người vận chuyển thầm lặng trong khu cách ly bệnh viện Bạch Mai

Cùng đồng nghiệp vận chuyển hơn 10 nghìn suất ăn mỗi ngày trong BV Bạch Mai, ông Nguyễn Đắc Hoằng không cho phép mình để xảy ra sơ suất nào.

Có 10 xe điện đang hoạt động

Hôn trán tạm biệt vợ 

Gắn bó với BV đã gần 40 năm, ông Hoằng cho biết đang làm việc với quyết tâm cao nhất. 

"Khi Bạch Mai phát hiện những ca dương dính Covid-19 đầu tiên, tôi và mọi người đã chuẩn bị tâm lý cho việc phong toả và lập luôn đội xung kích viết đơn tình nguyện vào Bạch Mai chống dịch, toàn đội ai cũng đồng lòng" - ông Hoằng nói.

Ông nhớ, thời điểm chuẩn bị vào viện, ông ra hôn nhẹ lên trán vợ rồi nói sẽ vào ‘tâm dịch’. Cùng làm trong BV nên vợ ông hiểu, nhiều người trong khu cách ly đang cần ông hỗ trợ.

Tổ vận chuyển dịch vụ làm việc liên tục mỗi khi có hàng
Ảnh: Phạm Công

Sắp ở tuổi lục tuần, ông Hoằng phải thay đổi nhiều thói quen khi sống tại khu cách ly.

"Trước khi có dịch, chiều nào tôi cũng chở cháu nội sang nhà chơi, bây giờ tôi chỉ gọi điện thoại về nhà để hỏi thăm cháu.

Vì là tổ trưởng quán xuyến các công việc nên dù nhớ gia đình, tôi phải cố gắng để toàn đội đồng lòng, hoàn thành nhiệm vụ vì bệnh viện", ông nói.

Mỗi lần chuyến xe điện chở khoảng 20 thùng (tương ứng gần 300 suất ăn)

Gần 10 năm gắn bó với chiếc xe điện, anh Tạ Quốc Huy (37 tuổi, quê Vĩnh Phúc) cho biết, thời điểm anh gấp quần áo vào vali để cùng mọi người vào Bạch Mai, vợ anh nước mắt ngắn dài, chạy tới ôm nhẹ rồi hỗ trợ chồng mang đồ dùng thiết yếu.

Anh kể: “Cũng là vào BV Bạch Mai làm việc như mọi khi, lần này cảm giác khó tả vì sẽ xa vợ con dài ngày, nhưng tôi cũng không đành nhìn mọi người trong đội vất vả chống dịch mà mình lại nhàn hạ ở ngoài, có thêm mình thì mọi người bớt đi phần mệt nhọc công việc”.

Phạm Công - Đoàn Bổng

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/clip-nong/nguoi-van-chuyen-tham-lang-trong-khu-cach-ly-benh-vien-bach-mai-631297.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY