Dinh dưỡng hôm nay

Nguy cơ rối loạn cương dươngvì sở hữu bụng bia

Khi nam giới sở hữu “bụng bia”, vấn đề đầu tiên họ phải đối mặt là D**ng v*t bị che bớt một phần kích thước. Ngoài ra, nguy cơ rối loạn cương dương cũng luôn thường trực.

Theo bác sĩ nguyễn bá hưng, chuyên khoa nam học, bệnh viện nam học và hiếm muộn hà nội: khi nam giới sở hữu “bụng bia” thì vấn đề đầu tiên họ phải đối mặt là D**ng v*t bị che bớt một phần. và “bụng càng to, D**ng v*t bị vùi lấp càng nhiều”, bác sĩ hưng nói.

Không dừng lại ở đó, khả năng cương cứng của bộ phận này cũng bị ảnh hưởng khi bụng quá to vì người béo phì thường có lượng mỡ trong máu cao, gây cản trở lưu thông khiến lượng máu bơm vào D**ng v*t giảm. Đây là nguyên nhân chính khiến D**ng v*t khó cương cũng như duy trì độ cứng và nam giới sẽ giảm khả năng hoạt động T*nh d*c.

Ngoài việc máu được bơm vào ít, người béo phì thường có nồng độ testosterone thấp, cơ bắp vì thế cũng trở nên yếu hơn, đặc biệt là các nhóm cơ bơm giữ máu trong D**ng v*t dẫn đến gia tăng tình trạng rối loạn cương dương.

Ngoài ra, người béo phì hay người sở hữu “bụng bia” thường có thói quen ít vận động, từ đó ứ trệ tuần hoàn và phát sinh các gốc tự do nhiều hơn. điều này gây tổn hại màng tế bào tinh trùng, biến đổi các phân tử adn dẫn đến tinh trùng yếu, thoái hóa và dị dạng. tai hại hơn, nó còn gây ứ trệ hoạt động ở những cơ quan khác, dẫn đến đái đường, tăng huyết áp, tim mạch, suy vành, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, xuất huyết não,...

Chính vì vậy, nam giới sở hữu “bụng bia” cần cân bằng lại khẩu phần ăn cùng chế độ tập luyện hợp lý, khoa học nhằm giảm kích thước vòng hai càng sớm càng tốt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nguy-co-roi-loan-cuong-duongvi-so-huu-bung-bia-509552.html)

Tin cùng nội dung

  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY