Thông tin y học tiếng Việt hôm nay

Thông tin y học tiếng Việt

Nguyên nhân của bệnh gan

Mặc dù gan có khả năng xúc tiến tái sinh, thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại có thể gây ra nghiêm trọng - và đôi khi không thể đảo ngược tác hại.

Hai lý do phổ biến nhất của một lá gan có thể có khó khăn hoàn thành danh sách dài công việc khi nó:

Cố gắng để lọc ra một số quá mức của chất độc.

Đang chiến đấu với một căn bệnh gan mãn tính.

Mặc dù gan có khả năng xúc tiến tái sinh, thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại có thể gây ra nghiêm trọng - và đôi khi không thể đảo ngược tác hại. Bởi quá tải khả năng giải độc với một tấn công quá nhiều độc tố của gan, không đủ thanh lọc máu có thể xảy ra. Tình trạng quá tải này gây ra lãng phí để xây dựng lên trong dòng máu và dần dần sẽ tổn hại sức khỏe của một người. Trong khi gan đều có định nghĩa riêng của nó về những gì là quá nhiều, những người hấp thu, ăn, hấp thụ và hít chất độc xung quanh.

Chất độc tích lũy trong cơ thể kéo liên tục trên hệ thống miễn dịch, thiết lập giai đoạn cho các bệnh tự miễn và ung thư. Nếu bất kỳ cơ quan bị tổn thương, những người khác sẽ bị ảnh hưởng, cuối cùng dẫn đến một hiệu ứng tiêu cực tích lũy cho sức khỏe. Một số chất độc hại nhất của người tràn ngập gan của họ với rượu và Thu*c.

Rượu - Các sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa rượu, acetaldehyd là một hóa chất rất độc hại. Acetaldehyd (không phải là ethanol trong một thức uống có cồn), là các phân tử gây ra suy giảm hoặc say rượu. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khi acetaldehyde được ràng buộc với các màng huyết tương gan người, các tế bào gan ch*t.

Thu*c men - Có hơn 1.000 loại Thu*c và hóa chất có khả năng gây tổn thương cho gan. Các thuật ngữ bệnh gan do Thu*c, nhiễm độc gan M* t*y và Thu*c gây ra viêm gan được sử dụng để mô tả những trường hợp trong đó một loại Thu*c hay chất hóa học đã gây ra tổn thương cho gan. Có lẽ Thu*c nổi tiếng nhất có thể gây tổn hại gan là acetaminophen, còn được gọi là Tylenol ®. Tuy nhiên, Thu*c được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ, nấm móng tay, cao cholesterol, cao huyết áp, ung thư, động kinh, đau, nhiễm trùng và nhiều điều kiện khác đặt một căng thẳng quá mức về gan.

Thành viên Dieutri.vn

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/vietnam/nguyen-nhan-cua-benh-gan/)

Tin cùng nội dung

  • Em bị nước tiểu vàng trong thời gian khá lâu, chỉ giảm khi uống thật nhiều nước. Trên mặt và lưng em có nhiều mụn bọc, da rất nhờn. Có phải em bị bệnh gan thận.
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY