Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nguyên nhân hình thành và phương pháp điều trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá (dạng mụn bọc, mụn mủ) là một loại mụn mà có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi cả nam và nữ giới. Tình trạng da này không những ảnh hưởng lớn đến độ thẩm mỹ mà còn để lại rất nhiều di chứng sau này như: sẹo rỗ, sẹo thâm, da lão hóa,... Tùy vào độ nghiêm trọng của mụn, bạn có thể tự điều trị ở nhà hay chọn các liệu trình trị mụn chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với phương pháp nào đi chăng nữa, bạn cũng nên có chế độ ăn uống phù hợp để hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Những Thực Phẩm Nên Và Không Nên Ăn Khi Bị Mụn Trứng Cá

1. Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân hình thành

Theo các chuyên gia da liễu, là tình trạng bệnh lý có liên quan mật thiết đến sự hoạt động của tuyến bã nhờn trong cơ thể. Khi gặp phải một số điều kiện phù hợp, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh có thể làm tích tụ vi khuẩn trên da, từ đó dễ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Mụn trứng cá thường mọc nhiều ở hai bên má má, mũi, trán, cằm, cổ, ngực, lưng… và để lại nhiều tổn thương nghiêm trọng trên da nếu không điều trị kịp thời.

Những nguyên nhân chính hình thành mụn:

- Do chăm sóc da không đúng cách: Việc làm sạch da không kỹ càng, không bảo vệ da khi ra ngoài, không dưỡng da đúng cách sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, dễ gây viêm da và hình thành mụn.

- Sử dụng mỹ phẩm không hợp, kém chất lượng: Rất nhiều trường hợp bị mụn trứng cá do dùng mỹ phẩm không hợp hay kém chất lượng. Những thành phần trong mỹ phẩm sẽ gây kích ứng da, khiến da bị tổn thương, viêm nhiễm và dễ hình thành mụn trứng cá.

>>>> Tham khảo: 06 Dấu Hiệu Mỹ Phẩm Không Phù Hợp Với Da Của Bạn

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh: Ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, nước ngọt có gas sẽ khiến da tiết nhiều dầu nhờn, khi có điều kiện đủ, các nốt mụn sẽ nhanh chóng được hình thành. Ngoài ra, việc thức khuya, thiếu ngủ quá nhiều cũng khiến làn da suy giảm đề kháng, từ đó rất dễ bị tác động bởi những tác động từ môi trường.

- Stress kéo dài, bệnh tật: Căng thẳng kéo dài hay bệnh tật cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Bởi điều này sẽ khiến cơ thể bạn suy nhược, các chức năng bài tiết trong cơ thể suy yếu, không đào thải được độc tố bên trong và dễ hình thành nên mụn nội tiết.

2. Các phương pháp điều trị mụn trứng cá phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá như: dùng nguyên liệu tự nhiên, đông y, tây y, dùng mỹ phẩm hay dùng công nghệ cao. Mỗi phương pháp đều có ưu, nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, để loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng các liệu trình chuyên nghiệp tại cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Tại Trị mụn bằng công nghệ Laser CO2 Fractional kết hợp với Đông Y thảo dược bí truyền được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.

Laser CO2 Fractional là bước đột phá công nghệ trong lĩnh vực phục hồi và điều trị da mụn - sẹo rỗ, giúp phá vỡ nhân mụn, tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ mụn tận gốc một cách nhanh chóng. Bước sóng Laser CO2 còn giúp kích thích mô sản sinh collagen, làm đầy vùng da mụn sẹo, cải thiện cho da mặt thêm săn chắc và giảm thâm nám hiệu quả.

Đặc biệt, trong quá trình điều trị, Miss Tram hoàn toàn không sử dụng hóa chất, mà sử dụng các loại thảo dược hoàn toàn tự nhiên từ công thức Đông Y Thảo Dược Bí Truyền, đảm bảo an toàn nhất cho da.

3. Chế độ ăn cho người bị mụn trứng cá

Chế độ ăn của người bị mụn nói chung và mụn trứng cá nói riêng cơ bản đều giống nhau. Bạn nên ưu tiên những nhóm thực phẩm sau để hỗ trợ quá trình điều trị mụn trứng cá hiệu quả:

- Nhóm acid béo không no: Các acid béo có lợi có thể giúp hạn chế các phản ứng viêm nhiễm, điều tiết quá trình tiết bã nhờn trên da bảo vệ da và chống lão hóa hiệu quả. Những thực phẩm chứa nhiều acid béo không no là: các loại cá (cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu, cá tuyết), dầu cá, dầu thực vật, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt bí, hạt hướng dương),...

- Thực phẩm giàu kẽm và chất khoáng có lợi: Kẽm, Sắt, Canxi, Magie,... là những khoáng chất có công dụng tăng cường sức đề kháng, kích thích tái tạo tế bào da mới và phục hồi các vùng da tổn thương nhanh chóng. Bạn nên ăn nhiều thịt, các loại hải sản có vỏ, các loại đậu (đậu tương, đậu phộng, mè) và gạo lứt,...

- Những loại rau củ quả giàu vitamin A, B,C, E: Đa số các loại rau củ quả tươi đều giàu vitamin. Đặc biệt những loại vitamin A, B, C, E có khả năng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng và hỗ trợ điều trị, tái tạo da rất tốt. Bạn nên bổ sung nhiều và đa dạng rau quả tươi để đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể.

- Uống nhiều nước: Nước là thành phần thiết yếu cho quá trình trao đổi chất. Nên uống đủ nước không những là cung cấp độ ẩm cho da mà còn giúp cơ thể thanh lọc và đào thải các chất độc tố, hỗ trợ việc trị mụn và hạn chế nguy cơ hình thành mụn.

Bạn cũng nên uống 1-3 cốc trà xanh mỗi ngày trong thời gian bị mụn, bởi trong trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, ngăn chặn các phản ứng viêm trong cơ thể, kể cả viêm da như mụn trứng cá.

- Chất kích thích: Rượu bia, cafe, Thu*c lá, nước ngọt có gas,... được xếp vào nhóm chất kích thích mà người có làn da mụn không nên sử dụng. Nhóm chất này không những không tốt cho sức khỏe, sức đề kháng mà còn làm hao hụt rất nhiều lượng vitamin trong cơ thể.

- Thực phẩm đóng hộp: Nguồn thực phẩm này thường không chứa nhiều dưỡng chất nhưng lại giàu năng lượng, phụ gia và chất bảo quản, khiến cơ thể dễ tích tụ độc tố, gây ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị mụn trứng cá.

- Thực phẩm nhiều đường: Cơ thể hấp thụ quá nhiều đường sẽ sản sinh ra bã nhờn trên da nhiều hơn, điều này làm cho lỗ chân lông bị bít kín, dễ gây tình trạng sưng viêm và hình thành nên mụn. Đường cũng làm hao hụt vitamin trong cơ thể, làm giảm sức đề kháng của da.

- Ăn nhiều tinh bột: Trong tinh bột chứa nhiều carbohydrate, có thể làm cho mụn mọc nhanh hơn nên bạn hạn chế ăn quá nhiều tinh bột trong một ngày.

T.Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://www.khoe365.net.vn/nguyen-nhan-hinh-thanh-va-phuong-phap-dieu-tri-mun-trung-ca-68586.html)

Tin cùng nội dung

  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.