Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Nguyên nhân không tưởng gây nên căn bệnh tiểu đường

Dưới đây là những nguyên nhân không ngờ gây nên căn bệnh tiểu đường bạn cần biết để phòng tránh sớm.

Trong xã hội hiện nay có rất nhiều các nguyên nhân gây nên bệnhtiểu đường (đái tháo đường). Bệnh tiểu đường được chi thành 2 loại: Bệnh tiểu đường tuyp 1 và bệnhtiểu đường tuyp 2.

Lười vận động là một trong nhữngnguyêngây tiểu đường

Nguyênnhân gây bệnh tiểu đường

Sử dụng quá nhiều gạotrắng

Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều người Việt mắctiểu đường. Ăn quá nhiều tinh bột từ gạo trắng khiến lượng đường trong máu tăng nhanh chóng, tạo cơhội cho tiểu đường phát triển.

Thừa cân béophì

Đây là yếu tố đang có sự gia tăng lớn ở độ tuổi thanh thiếu niên.Với cuộc sống ít vận động, ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng khiến việc tích trữ mỡ cao trong cơthể, làm tăng insulin trong máu, làm tăng khả năng mắc tiểu đường tuýp 2.

Lười vậnđộng

Do dư thừa Calo, mất đi sự cân đối calo với hoạt động của cơ thểgây tình trạng kháng insulin. Khi nạp quá nhiều dinh dưỡng vào cơ thể mà không có chế độ vận độnghợp lý sẽ tác động tới tuyến tụy và gây áp lực ép tuyến tụy phải sản xuất insulin, trong thời giandài tuyến tụy sẽ suy yếu và mất dần đi khả năng sản xuất insulin gây nên bệnh tiểu đường.

Dấu hiệu sớm của bệnhtiểu đường

Cơ thể mệtmỏi

Mệt mỏi thường xuyên, uể oải ngay cả khi bạn được nghỉ ngơi. Nguyênnhân là do lượng đường trong các tế bào đã bị lấy suy giảm khiến chúng trở nên mệt mỏi, uể oải, làmbạn mất tập trung trong công việc.

Tiểu nhiều vềđêm

Đi tiểu thường xuyên, đặc biệt là buổi tối thường bị tỉnh giấc bởibuồn tiểu. Do lượng đường trong máu dư thừa khiến thận phải hoạt động hết công suất để đào thảichúng ra ngoài theo đường tiểu.

Bên cạnh đó bạn còn luôn cảm thấy khát nước, uống lượng nước lớnnhưng luôn cảm thấy cơ thể bị thiếu nước.

Giảmcân

Bổng dưng bị sụt cân trong khi bạn không hề có những biện pháp giảmcân nào. Đặc biệt là sụt cân nhanh chóng với khoảng từ 5 - 10kg trong vòng 2 - 3 tháng thì nên đến gặpbác sĩ để kiểm tra lượng đường huyết trong máu.

Theo Thanh Thu - Khỏe và Đẹp
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguyen-nhan-khong-tuong-gay-nen-can-benh-tieu-duong-n204764.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY