Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Nguyên tắc chăm sóc V*ng k*n cho trẻ sơ sinh mẹ nào cũng cần biết nếu không muốn hối hận

Chăm sóc trẻ sơ sinh với nhiều bậc cha mẹ không hề đơn giản, nhất là khu vực V*ng k*n, nếu không biết vệ sinh sẽ làm nhiễm khuẩn khu vực này của trẻ.

Phải luôn đảm bảo khăn lau vệ sinh cho bé được khử trùng

Mỗi lần lau vệ sinh cho bé xong, khăn cần được giặt sạch sẽ, phơi dưới ánh nắng mặt trời. Cẩn thận hơn, sau khi phơi khô xong cần luộc sôi trong nước vài phút, phơi lại cho khô rồi mới dùng cho bé.

Vệ sinh cho bé hai lần một ngày là đủ

Rất nhiều mẹ nghĩ phải thường xuyên vệ sinh V*ng k*n cho bé, nhất là mỗi khi bé đi đại tiện, tiểu tiện xong và khi vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên cách này lại phản tác dụng. Mẹ cần biết V*ng k*n của bé, đặc biệt bé nữ có khả năng tự làm sạch. Mẹ chỉ cần vệ sinh cho bé hai lần/ ngày là đủ.

Cần sử dụng nước đun sôi để nguội thay vì dùng nước máy

Sử dụng nước đun sôi để nguội để vệ sinh phần mông và V*ng k*n cho bé. Tránh sử dụng nước giếng khoan, nước máy vì làn da của bé rất mỏng manh và có thể gây nhiễm khuẩn V*ng k*n cho bé.

Tránh cho bất cứ dung dịch nào vào nước rửa vệ sinh cho bé

Dù bé bị hăm tã, hay ngứa ngáy khó chịu, mẹ cũng tuyệt đối không được cho bất cứ dung dịch nào vào nước rửa vệ sinh cho bé. Phải rửa cho bé bằng nước sạch, nước đun sôi để nguội.

Theo Phương Vũ/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/nguyen-tac-cham-soc-vung-kin-cho-tre-so-sinh-me-nao-cung-can-biet-neu-khong-muon-hoi-han-d125514.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/nguyen-tac-cham-soc-vung-kin-cho-tre-so-sinh-me-nao-cung-can-biet-neu-khong-muon-hoi-han-d125514.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/bai-hoc-lam-me-109/nguyen-tac-cham-soc-vung-kin-cho-tre-so-sinh-me-nao-cung-can-biet-neu-khong-muon-hoi-han-353962)

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY