Phóng sự hôm nay

Nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran bị sát hại

Ông Mohsen Fakhrizadeh - nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran đã Tu vong do bị thương nặng sau khi bị tấn công bất ngờ.

Ngày 27/11, truyền thông iran đưa tin ông mohsen fakhrizadeh - nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của iran, đã Tu vong tại bệnh viện do bị thương nặng sau vụ tấn công bất ngờ.

Bộ quốc phòng iran xác nhận ông fakhrizadeh đã bị ám sát.

Hiện trường vụ ám sát. Ảnh: AP

Các hãng tin tasnim và fars cho biết vụ ám sát xảy ra ở thành phố absard thuộc khu vực damavand ở miền đông, khi một nhóm tay súng đánh bom một chiếc xe ôtô, trước khi nổ súng vào xe chở nhà khoa học fakhrizadeh. hiện chưa rõ danh tính của các tay súng này.

Được biết, ông fakhrizadeh là người đứng đầu trung tâm nghiên cứu công nghệ mới của lực lượng vệ binh cách mạng iran và là nhân vật hàng đầu trong chương trình hạt nhân của nước này trong nhiều năm qua. một số quan chức cấp cao nhất của iran đã lên án vụ tấn công và đe dọa sẽ trả đũa. ông hossein salami - người đứng đầu quân đoàn vệ binh cách mạng iran đã gọi vụ ám sát này là một hành động Kh*ng b*.

Ngoại trưởng iran cáo buộc israel và mỹ có liên quan. hiện jerusalem và washington đều từ chối đưa ra bình luận.

Bảo Đăng (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/nha-khoa-hoc-hat-nhan-hang-dau-cua-iran-bi-sat-hai-547840.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nước ngọt có gas là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều, thường xuyên và trong một thời gian dài thì có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe.
  • Sữa chua rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng ăn được, nhất là đối với những người hay bị đau bụng đi ngoài hoặc có vấn đề về đường ruột.
  • Cải xoong là một trong những loại rau xanh lâu đời nhất mà con người sửdụng, và nó có rất nhiều lợi ích, công dụng.
  • Nhiều người thường cho rằng các món ăn từ đậu nành sẽ khiến quý ông giảm ham muốn, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Vậy thông tin này có chính xác?
  • Mới đây, một nhà khoa học người Mỹ Dan Buettner đã nghiên cứu và chỉ ra 12 thói quen ăn uống giúp bạn sống lâu hơn.
  • Cấu tạo cơ thể con người với hơn 70% là nước, nên các tế bào cũng chịu một lực hút của mặt trăng trong những ngày này nhiều hơn, thậm chí nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động của hệ thống tuần hoàn bị thay đổi.
  • Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt? Đó là câu hỏi rất nhiều bà nội trợ đặt ra để chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, sao cho khẩu phần ăn gây ít hệ lụy nhất cho sức khỏe.
  • Nếu bạn đang giữ thói quen nấu củ cải trắng cùng cà rốt hay ăn chung thịt bò và tôm thì hãy bỏ ngay đi nhé, chúng không tốt chút nào đâu.
  • Năng lượng hạt nhân sử dụng trong y khoa được gọi là Y học hạt nhân, là một chuyên ngành khoa học đã có gần nửa thế kỷ nay.
  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY