Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Nhà mệ ở ngã ba sông, lũ về trôi hết cả, chỉ còn lại cái giường thôi

Ngày 9.11, chuyến xe Cùng ADG hướng về miền Trung của Tập đoàn Austdoor đã đến trao quà tại hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Cơn lũ lịch sử đã đi qua nhưng mưa bão vẫn là nỗi thấp thỏm của những mái nhà nơi đây, vốn đã không còn gì nhiều.

Một nắm khi đói bằng một gói khi no

Gần 200 suất quà bao gồm tiền mặt và chăn ấm đã được đoàn thiện nguyện trao tận tay các hộ dân nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt trên địa bàn hai xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy) và Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh) - hai địa phương bị ngập sâu và chịu cảnh cô lập trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua.

“có những nhà ngập sâu tới hai phẩy sáu mét, nơi nhẹ cũng ngập hơn một mét, đồ đạc trong gia đình nếu không bị cuốn trôi thì cũng hư hại nặng nề, người dân xã chúng tôi còn nhiều khó khăn nên mọi sự hỗ trợ đều vô cùng đáng quý. chương trình cứu trợ của tập đoàn austdoor đã đến rất đúng lúc, là món quà động viên có ý nghĩa lớn cả về vật chất và tinh thần để hỗ trợ bà con khôi phục sau lũ.” - ông hà xuân hưng, chủ tịch ủy ban xã hàm ninh chia sẻ.

Đoàn hỗ trợ hai triệu đồng và chăn ấm cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các điểm xã

Đoàn hỗ trợ hai triệu đồng và chăn ấm cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các điểm xã

Món quà tuy nhỏ nhưng được người dân địa phương đón nhận bởi sự thiết thực và kịp thời trong hoàn cảnh mưa bão còn tiếp tục và công cuộc cuộc tái thiết của bà con sau thiên tai chắc chắn sẽ kéo dài.

Bà võ thị lan, thôn trần xá, xã hàm ninh đèo đứa cháu nhỏ trên chiếc xe đạp đã cũ, vượt đường xa đến ủy ban xã để đón đoàn thiện nguyện. gặp đoàn, bà xúc động: “lúa ướt hết. nhà mệ ở ngay cạnh ngã ba sông, lũ về trôi hết cả, giờ chỉ còn cái giường thôi. mệ đau nằm ở nhà, không có Thu*c không đi được, hôm nay nhận được quà mệ mừng lắm, mệ cảm ơn”.

Nỗi lo lắng về cuộc sống khó khăn sau lũ đeo đuổi bà Lan và gia đình

Nỗi lo lắng về cuộc sống khó khăn sau lũ đeo đuổi bà Lan và gia đình

Hỗ trợ tái thiết cho người dân và học sinh

Bên cạnh việc hỗ trợ ngay về tiền và vật phẩm góp phần giúp người dân chủ động hơn trong việc khắc phục thiệt hại sau lũ, tập đoàn austdoor (adg) cũng đã tới thăm, trao quà cho các trường học trên địa bàn hai xã và ghi nhận thông tin thực tế để hỗ trợ tái thiết trong giai đoạn tiếp theo.

Đoàn tới thăm và trao quà cho các em học sinh trường THCS Lộc Thủy

Đoàn tới thăm và trao quà cho các em học sinh trường THCS Lộc Thủy

Các trường học tại lộc thủy, hàm ninh chịu cảnh ngập và hư hại nặng, có trường bị bão lũ phá hủy toàn bộ tường rào, chỉ còn trơ lại cổng. kính vỡ, cửa hỏng, thư viện, phòng máy tính, sân trường, nhà vệ sinh… đều chịu thiệt hại, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể hết thống kê.

Phần tường rào của trường đổ sập do mưa bão và ngập nước

Phần tường rào của trường đổ sập do mưa bão và ngập nước

“Chúng tôi rất cảm ơn và hy vọng Tập đoàn ADG sẽ tiếp tục hỗ trợ các gói tái thiết cho hai trường tiểu học và THCS để các em học sinh sớm ổn định việc học tập, đi học không còn bị gió lạnh” - Anh Đoàn Công Lĩnh, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Lộc Thủy bày tỏ.

Chương trình “cùng adg hướng về miền trung” do tập đoàn austdoor phát động đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng đại lý austdoor và topal, đối tác, khách hàng cũng như sự chung tay của các công ty thành viên và cán bộ công nhân viên adg trên toàn quốc. lộc thủy và hàm ninh là điểm đến đầu tiên cho trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ bà con vùng lũ miền trung của adg. chương trình sẽ tiếp tục đến với người dân và học sinh tại các địa phương chịu thiệt hại nặng nề để cùng chung tay tái thiết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/cong-dong/nha-me-o-nga-ba-song-lu-ve-troi-het-ca-chi-con-lai-cai-giuong-thoi-1303050.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY