Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhận biết suy giảm nội tiết tố nam giới

Hệ sinh sản - Sinh d*c nam phụ thuộc vào nội tiết tố nam giới (testosterone). Hormon này được tổng hợp trong tế bào Leydig ở mô kẽ của tinh hoàn và được điều hòa bởi tuyến yên và vùng hạ đồi.

Testosterone có tác động lớn tới ngoại hình và sự phát triển Sinh d*c ở người đàn ông, là nhân tố chính tác động đến ham muốn T*nh d*c. nồng độ testosterone trong huyết thanh người đàn ông trưởng thành trung bình là 18,2 nmol/l và duy trì hằng định đến năm 30 tuổi. giảm nồng độ testosterone là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. từ sau 30 tuổi, nồng độ testosterone giảm trung bình 1% mỗi năm và giảm nhanh hơn khi có thêm các yếu tố nguy cơ như lạm dụng rượu bia, stress... khi nồng độ testosterone suy giảm đáng kể, đặc biệt ở lứa tuổi trung niên, người đàn ông sẽ gặp những vấn đề liên quan đến đời sống T*nh d*c, từ đó gây ảnh hưởng lớn đến trạng thái tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình.

các biểu hiện của suy giảm testosterone bao gồm rối loạn cương dương, giảm ham muốn T*nh d*c, sa sút tinh thần, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ và có cơn bốc hỏa. nếu suy giảm testosterone kéo dài còn có thể có đau xương và loãng xương.

Ngoài nguyên nhân chính là lão hóa, các yếu tố nguy cơ gây suy giảm testosterone bao gồm thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, lạm dụng rượu bia và các chất kích thích, đái tháo đường, một số bệnh lý về gan, chấn thương hoặc u tinh hoàn.

khi có các biểu hiện suy giảm testosterone, bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên về nam khoa khám, xét nghiệm, tư vấn và điều trị thích hợp (bao gồm bổ sung testosterone và điều trị các yếu tố nguy cơ).

Duy trì lối sống lành mạnh cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý là biện pháp giúp cải thiện nồng độ testosterone một cách tự nhiên nhất. Cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, hạn chế bia, rượu và chất kích thích, ngủ sớm và ngủ đủ giấc (7-8 tiếng/đêm). Sử dụng các thức ăn bổ sung các chất như kẽm và vitamin D.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HÀU BIỂN TW28 với công dụng hỗ trợ tăng sản xuất testosterone nội sinh tự nhiên, giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố nam, hỗ trợ tăng sản sinh số lượng và chất lượng tinh trùng, cường dương, hỗ trợ tăng sức dẻo dai trong quan hệ, tăng cường khí huyết lưu thông đến D**ng v*t, hỗ trợ tăng thời gian cương cứng và ham muốn T*nh d*c, hạn chế xuất tinh sớm, hỗ trợ điều trị chứng di tinh, liệt dương. HÀU BIỂN TW28 được sử dụng hỗ trợ cho nam giới trên 18 tuổi, yếu S*nh l*, người mãn dục sớm. Vai trò của từng thành phần trong HÀU BIỂN TW28 cụ thể như sau:

- Oyster Extract - Chiết xuất hàu biển: Là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe sinh sản của nam giới và được biết đến với thành phần là các flavonoid. Ngoài ra, chất kẽm có trong hàu giúp hỗ trợ cơ thể đẩy mạnh sản xuất nội tiết tố testosterone. Chính nội tiết tố này giúp hỗ trợ nam giới tăng ham muốn, tăng số lượng và chất lượng của tinh trùng. Một số vitamin nhóm B, vitamin nhóm D, canxi, sắt, magie có trong hàu sẽ hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu, ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương. Hàu biển còn chứa chất dopamine có tác dụng hỗ trợ kích thích trung tâm gây hưng phấn trong não. Chất này vốn đã có sẵn trong cơ thể nam giới. Sau khi dùng, chất dopamine tăng lên với nồng độ cao hơn, nhờ đó nam giới sẽ cải thiện được vấn đề ham muốn và khoái cảm.

- Ginkgobiloba Extract - Chiết xuất lá bạch quả: Hỗ trợ chức năng T*nh d*c thông qua việc tăng sản xuất nitrogen oxyd (NO) trong máu, cải thiện lưu lượng máu, từ đó hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn chức năng T*nh d*c. Ginkgo biloba hỗ trợ tăng cường đáng kể việc sản xuất dopamine, adrenaline và các chất dẫn truyền thần kinh khác trong não dẫn đến cải thiện khoái cảm và sự tỉnh táo. Ngoài ra, ginkgo biloba còn có tác dụng hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não, cải thiện trí nhớ và chống trầm cảm.

- Dâm dương hoắc: Hỗ trợ sự ham muốn và tăng khả năng cương dương, có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, suy giảm chức năng T*nh d*c. Ngoài ra, dâm dương hoắc còn chứa các hoạt chất có tác dụng tốt đối với tim mạch (tăng lưu lượng máu, giảm huyết áp...), hỗ trợ tăng sức đề kháng (tăng kích thích tế bào miễn dịch, chống oxy hóa...), chống loãng xương, tăng cường chức năng gan.

- Bạch tật lê: Hỗ trợ sự ham muốn và khả năng cương dương, có tác dụng hỗ trợ điều trị suy giảm khả năng T*nh d*c ở nam giới và hỗ trợ giảm khối u tuyến tiền liệt.

- Đông trùng hạ thảo: Hỗ trợ tăng tổng hợp testosterone giúp tăng ham muốn và cương dương.

- Kẽm: Điều tiết chuyển hóa testosterone, điều hòa hoạt động của tuyến tiền liệt. Ngoài ra, kẽm còn có một số tác dụng khác như hỗ trợ chống lão hóa, giảm stress, hỗ trợ khả năng miễn dịch và hỗ trợ chống nhiễm khuẩn.

- Vitamin E: Có tác dụng chống oxy hóa, giúp hỗ trợ bảo vệ các tế bào Leydig của tinh hoàn, hỗ trợ làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng khỏe mạnh. Hỗ trợ kéo dài tuổi thọ của các tế bào tinh trùng. Cung cấp đầy đủ vitamin E và A còn có tác dụng hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu trong các cơ quan Sinh d*c và thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh và phát triển của tinh trùng.

- Vitamin C: Tăng sức đề kháng, chống oxy hóa, hỗ trợ khả năng Sinh d*c.

- Vitamin A: Tăng miễn dịch cơ thể, chống lão hóa.

- Vitamin B12: Hỗ trợ tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, hỗ trợ tăng cường ham muốn và ngăn ngừa xuất tinh sớm.




Liều dùng:

Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày. Uống trước hoặc sau ăn 30-60 phút.

Nên sử dụng cách nhật.

Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Nguyễn Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhan-biet-suy-giam-noi-tiet-to-nam-gioi-n182297.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở một số nơi, cắt bao quy đầu được xem là một nghi thức tôn giáo và hành động này có thể giúp giảm tới 45% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Thưa bác sĩ, dạo gần đây em bị khát nước rất nhiều, ngày em uống không dưới 3 lít nước.
  • Trí nhớ kém không phải chỉ xảy ra đối với những người cao tuổi. Lí do lão hóa hay tuổi tác là điều dễ hiểu khiến con người rơi vào tình trạng này.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY