Khoa học hôm nay

Nhận được tin về 1 con chó hoang, đội cứu trợ đến nơi thì hoang mang không biết nó là con gì

Đằng sau con vật trông rất kỳ lạ, nửa giống con chó, nửa giống con lợn này là 1 câu chuyện rất thương tâm.

Vào cuối năm 2017, các nhân viên của tổ chức cứu trợ động vật animal aid unlimited (aau) ở ấn độ đã được thông báo về trường hợp của 1 chú chó hoang đi lạc ở 1 vùng nông thôn của nước này cần được giúp đỡ. họ đã nhanh chóng lên đường tới địa điểm được cung cấp.

Tuy nhiên, khi đến nơi, các nhân viên củaaau đã rất hoang mang vì không biết con vật họ nhìn thấy trước mắt là con gì, vì trông nó nửa giống chó, lại nửa giống lợn. liệu đây có phải là sự nhầm lẫn của người thông báo?

Nhận được tin về 1 con chó hoang, đội cứu trợ đến nơi thì hoang mang không biết nó là con gì - Ảnh 1.

Con vật khiến các nhân viên của aau ban đầu phải hoang mang vì không biết nó là chó hay lợn.

Song khi kiểm tra kỹ, các nhân viên củaaau mới biết rõ ràng rằng, đây là một chú chó, và chính khuôn mặt bị sưng vều lên do vết thương nhiễm trùng đã khiến phần mõm của nó trông giống hệt như của một chú lợn.

Con vật có vẻ rất đói, vì khi được cho ăn, nó đã ăn một cách rất nhiệt tình, còn vẫy đuôi tỏ vẻ vui mừng, thân thiện và biết ơn nữa.

Các nhân viên của aau cho biết, con vật đáng thương bị áp xe ở mặt và tình trạng này có thể sẽ gây Tu vong nếu nó không được điều trị sớm. người ta đoán rằng nó đã bị thương nặng sau khi bị cắn bởi 1 con chó khác, sau đó do không được chăm sóc đúng cách, vết thương đã bị nhiễm trùng.

Rất may là chú chó đã gặp được các nhân viên của AAU và có lẽ cuộc đời sắp tới của nó sẽ có nhiều niềm vui hơn.

"Dù chú chó này đang phải chịu đau đớn rất nhiều, nhưng chỉ 1 thời gian ngắn nữa là nó sẽ bình phục", một nhân viên củaAAU tiết lộ.

Nhận được tin về 1 con chó hoang, đội cứu trợ đến nơi thì hoang mang không biết nó là con gì - Ảnh 2.

Rất may là chú chó đã gặp được các nhân viên của AAU.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người đã bày tỏ sự thương xót đối với chú chó và mong rằng vết thương của nó sẽ sớm lành lại, và nó sẽ nhận được sự giúp đỡ của aau để có được một cuộc sống tốt hơn.

Được biết, aau là một tổ chức cứu trợ động vật nổi tiếng, chuyên giúp đỡ những con vật lang thang trên đường phố bị ốm, bị thương, có trụ sở ở thành phố udaipur, bang rajasthan của ấn độ. sau khi đưa những con vật cần giúp đỡ về, họ sẽ chữa trị và chăm sóc cho chúng.

Với sứ mệnh cao cả của mình, hiện aau ngày càng được biết đến và yêu quý trên toàn thế giới. kênh youtube của tổ chức này thường xuyên đăng tải những video ý nghĩa chia sẻ những câu chuyện tuyệt vời trong việc giải cứu động vật và đã có khoảng 5 triệu người đăng ký.

1

Theo Thanh Hương/Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhan-duoc-tin-ve-1-con-cho-hoang-doi-cuu-tro-den-noi-thi-hoang-mang-khong-biet-no-la-con-gi-162212701080411612.htm

Theo Thanh Hương/Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhan-duoc-tin-ve-1-con-cho-hoang-doi-cuu-tro-den-noi-thi-hoang-mang-khong-biet-no-la-con-gi/20210127020252861)

Tin cùng nội dung

  • Cần đi găng tay khi xử trí, trách tiếp xúc trực tiếp với máu của nạn nhân.
  • Phần lớn các trường hợp nạn nhân đều bị rách da, thịt, tổn thương phần mềm. Vậy xử trí như thế nào để bảo đảm yêu cầu?
  • Trên bề mặt da có rất nhiều vi khuẩn, sau khi da bị tổn thương nếu không được chăm sóc tốt vi khuẩn sẽ xâm nhập vết thương gây nhiễm trùng.
  • T*i n*n trong lao động, sinh hoạt thường xuyên xảy ra hàng ngày. Cần bình tĩnh xử trí đúng cách để cầm máu và tránh vết thương bị nhiễm trùng.
  • (Mangyte) - Đây là một trong những kỹ năng cấp cứu cơ bản mà bất cứ ai cũng cần nắm vững.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY