Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhân vật đặc biệt vực dậy tinh thần y bác sĩ chống dịch tại Mỹ

Dân trí Một chú chó đã trở thành “người hùng 4 chân” khi giúp giải tỏa căng thẳng cho các y bác sĩ đang làm việc tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Mỹ. Nhân viên bệnh viện Mỹ mắc Covid-19 qua đời tại nhà cạnh con 4 tuổi Sức ép khủng khiếp lên các bệnh viện tại Mỹ vì đại dịch Covid-19 WHO: Mỹ có thể trở thành tâm chấn tiếp theo của đại dịch Covid-19

Wynn, chú chó một tuổi, đã mang lại niềm vui và sự an ủi cho các y bác sĩ làm việc tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Denver, bang Colorado, Mỹ.

Wynn là giống chó Labrador với bộ lông màu vàng. Nhiệm vụ của Wynn là động viên tinh thần của các nhân viên y tế, những người cần giải tỏa tâm lý sau khi bước ra khỏi phòng cấp cứu tại trung tâm y tế Rose.

Wynn không phải là “gương mặt” xa lạ với các nhân viên y tế tại bệnh viện Rose. Người huấn luyện Wynn là Susan Ryan, một bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện.

Bác sĩ Ryan đã chia sẻ bức ảnh chụp chung với Wynn hôm 22/3. Trong ảnh, Ryan được nhìn thấy đeo khẩu trang và mặt nạ bảo hộ. Cô ngồi cạnh Wynn ngay trên sàn bệnh viện.

“Tôi nhìn thấy Wynn quay trở lại sau khi đi bộ từ bên ngoài. Tôi ngồi sụp xuống nền nhà và hỏi rằng “Liệu tôi có thể dành một phút với nó không?”, Ryan nói với CNN.

Ryan cho biết cô vừa hoàn tất việc điều trị cho một bệnh nhân trước khi dành thời gian cho Wynn.

Wynn được bố trí “làm việc” trong một căn phòng và sẵn sàng phục vụ các nhân viên y tế, những người cần thú cưng bên cạnh để giải tỏa căng thẳng. Trong phòng, ánh sáng được giảm nhẹ và nhạc thiền được bật lên để giúp các nhân viên y tế thư giãn tinh thần trước khi quay trở lại công việc.

Số ca Tu vong và nhiễm virus tại Mỹ liên tục tăng lên trong những tuần gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ có ít nhất 1.036 người ch*t và hơn 68.500 ca mắc Covid-19.

Thành Đạt

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/nhan-vat-dac-biet-vuc-day-tinh-than-y-bac-si-chong-dich-tai-my-20200326165439943.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chứng bệnh tâm thần lưỡng cực, (hưng cảm hoặc trầm cảm), đã giúp có được những phát minh, cống hiến về văn học, nghệ thuật, vô cùng vĩ đại cho nhân loại.
  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY