Pháp luật hôm nay

Nhân viên hàng không trộm đồ mỹ phẩm để tặng bạn gái lễ Thất tịch, toàn bộ hành vi bị camera ghi lại

Tại đồn công an, nam nhân viên hàng không tỏ ra vô cùng hối hận, thậm chí còn khóc khi nghe lực lượng chức năng đọc tuyên bố xử phạt.

Được biết, đối tượng họ Thân (23 tuổi) người tỉnh Hà Bắc, sinh viên mới tốt nghiệp, hiện đang làm việc cho một công ty hàng không tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mức lương trung bình một năm 200.000NDT (khoảng 700 triệu đồng).

Thời gian gần đây, họ Thân có bạn gái bằng tuổi cũng làm trong công ty hàng không. Hai người ở trong một căn nhà thuê hai phòng ngủ một phòng khách gần sân bay Tiêu Châu, Chiết Giang. Từ ngày có bạn gái đối tượng phải chi tiêu nhiều hơn, nhưng vì sắp đến lễ Thất Tịch, lễ tình nhân của người phương Đông, đối tượng vẫn lên mạng đặt mỹ phẩm làm quà tặng cho bạn gái.

Hình ảnh được trích xuất từ camera

Khoảng 11h30 ngày 16/8, đối tượng đi xuống điểm tập trung thu nhận đồ trước cửa ký túc để nhận hàng. Trong lúc đang lục tìm gói hàng của mình, Thân phát hiện hai hộp hàng bên cạnh, trên đó đề rõ mỹ phẩm của thương hiệu nổi tiếng.

Chính lúc này, cậu ta đột nhiên nảy sinh lòng tham, thiết nghĩ hai gói hàng này không ít tiền, chi bằng "mượn hoa cúng Phật", lấy số mỹ phẩm đó tặng bạn gái, còn hàng của mình thì đem trả lại, vừa tiết kiệm tiền lại có thể tặng bạn gái món đồ tốt hơn.

Nghĩ xong, nhân lúc không có người, cậu ta lén chôm hai gói hàng lạ và hàng của mình ôm cả về phòng. Về đến nơi mở ra xem bên trong đều là các loại mỹ phẩm dầu gội nhập khẩu, phấn tươi Armini, kem dưỡng da Olay, bộ mỹ phẩm Annna Sui...

Đợi đến trưa ngày 20/8, theo đúng kế hoạch họ Thân cầm hàng của mình xuống điểm tập trung để trả lại cho cửa hàng. Nhưng điều cậu ta không ngờ là, toàn bộ nhất cử nhất động của mình đều bị camera ghi lại.

Tang vật phát hiện trong nhà của đối tượng

Chiều ngày 20/8, do không nhận được hàng, chủ nhân của gói hàng trên đã đến đồn công an báo án. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát lập tức triển khai điều tra đồng thời xác định được mục tiêu. Khi cảnh sát gõ cửa, đối tượng vô cùng ngạc nhiên, nhưng rất nhanh sau đó đã ý thức được vấn đề. Đối tượng bị bắt giữ ngay tại nhà trọ, tại đây cảnh sát phát hiện số mỹ phẩm chôm được mà chưa kịp tặng bạn gái.

Tại đồn, họ Thân thừa nhận toàn bộ hành vi của mình nói ban đầu chỉ nghĩ Thất tịch sắp đến muốn mua đồ tặng bạn gái, nào ngờ... đến bây giờ thì ân hận vô cùng.

Họ Thân tại đồn công an

Về sau, được cảnh sát kể lại, bạn gái đối tượng mới biết toàn bộ sự việc, vừa cảm động vừa không ngờ. Chị nghĩ, sở dĩ bạn trai hành động như vậy là do mình mà ra, nên đã chủ động liên hệ với công ty chuyển phát nhanh và chủ nhân món hàng với hy vọng đối phương có thể rút đơn kiện.

Về phía bố mẹ của đối tượng, sau khi nhận được tin hai người vội vàng đến Hàng Châu. Tại đồn công an, hai người này vẫn một mực không tin, đồng thời khẳng định "nó nhát lắm, lại thật thà, làm sao có thể như thế được..."

Hiện đối tượng đã bị công an huyện Tiêu Châu giam giữ hành chính 5 ngày theo quy định về tội trộm cắp. Tuy nhiên, cậu sẽ phải đối mặt với việc bị công ty hàng không sa thải vì vi phạm này.

Theo Hangzhou Daily News, Sina News

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nhan-vien-hang-khong-trom-do-my-pham-de-tang-ban-gai-le-that-tich-toan-bo-hanh-vi-bi-camera-ghi-lai-20200827154734122.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY