Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhân viên khách sạn ở Đà Nẵng nghi mắc Covid-19

Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết ca nghi nhiễm là nam nhân viên bán vé tại một spa của khách sạn ở quận Hải Châu.

Nam thanh niên 28 tuổi, hiện được chuyển từ Bệnh viện Hoàn Mỹ lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Khi nhập viện anh này có biểu hiện sốt, ho, đau họng, đau ngực như cảm cúm. Nam thanh niên còn kèm theo bệnh lý tăng huyết áp, béo phì, theo bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Điều tra dịch tễ, ngày 19/4, anh chỉ ở nhà, không đi đâu. Hôm sau, anh đi giao bánh tại khu vực Đà Nẵng, không nhớ địa chỉ.

Khoảng 10h sáng ngày 21/4, anh đi gửi hàng tại bến xe đà nẵng (gửi nhà xe hồng thái). sau đó đi giao bánh khu vực đà nẵng (không nhớ địa chỉ). 21h, anh ăn bún thịt nướng quán bà sáu.

Khoảng 10h sáng 22/4, anh đi cà phê với vợ tại cafe sambo (đường hai bà trưng, hội an). 20h, anh đi siêu thị lotte mart đà nẵng (gần cầu tiên sơn).

Ngày 23/4, buổi sáng anh giao bánh khu vực đà nẵng nhưng không nhớ địa chỉ. đến 18h, anh nhậu cùng với 3 người (gồm hai vợ chồng người anh và người em) tại đường châu thượng văn, đà nẵng.

Ngày 24/4, khoảng 9h sáng anh đi nhận hàng tại nhà xe Hải Vân (156 Đoàn Hữu Trưng, Đà Nẵng). 18h, anh ăn tối tại Nhà hàng Gió Trăng (Hội An).

Ngày 25/4, buổi chiều anh ăn bánh canh bà Quýt (đường Thanh Hóa, Hội An).

Ngày 26/4, khoảng 9h, anh đi Tổ đình Vạn Đức (Hội An), sau đó về nhà.

Ngày 27/4, khoảng 18-19h, anh đến shop Con Cưng (đường Hai Bà Trưng, Hội An). Khoảng 20h, anh đến khách sạn Phú An, đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng, ngồi chơi một chút. Một tiếng sau, anh tới Karaoke Đào Xanh (Khu Đảo Xanh gần cầu Trần Thị Lý, Đà Nẵng).

Ngày 28/4, từ 0h đến 1h sáng, anh tới bar New Phương Đông (Đà Nẵng). Một giờ sau tới Karaoke TK (đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng), sau đó về nhà.

Khoảng 20h đến 23h ngày 28/4, anh nhậu tại Quán Ốc Phổ cổ (đường Lý Thái Tổ, Hội An), sau đó tới hát karaoke Nam Bảo (không nhớ tên đường, ở Hội An) đến 4h sáng, sau đó về nhà.

Anh sống cùng vợ và một con trai 11 tháng tuổi. Bố mẹ vợ (nhà sát bên cạnh) tại đường Nguyễn Phan Vinh, Hội An, Quảng Nam. Từ ngày 28/4 đến 2/5, từ khoảng 19h hôm trước đến 4h sáng hôm sau, anh đi làm tại khách sạn Phú An sau đó về nhà.

Ngày 29/4, khoảng 17h anh đi ăn bánh canh bà Quýt (đường Thanh Hóa, Hội An) cùng với vợ, sau đó đi làm. Ngày 30/4, khoảng 17-18h, anh mua sữa cho con tại Tuti Hội An (không nhớ đường), sau đó đi làm.

Ngày 1-2/5, anh chỉ ở nhà, đi làm và về nhà. Buổi chiều 2/5 ngủ dậy, anh thấy có triệu chứng sốt, mệt mỏi. 19h, anh đến khách sạn Phú An để cất đồ. Một tiếng sau, anh vào Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng.

Ngày 3/5, anh có kết quả dương tính lần một với ncov. chiều nay, đà nẵng phong tỏa bệnh viện có ca nghi covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhan-vien-khach-san-o-da-nang-nghi-mac-covid-19-4271963.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi bùng phát ở miền Nam, lan đến Quảng Ngãi, 2 tuần trở lại đây, bệnh tay chân miệng ở trẻ em đang có xu hướng tăng nhanh tại Đà Nẵng.
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY