Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Nhanh chóng xác minh, hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa

Thành ủy Thủ Đức (TP.HCM) nhanh chóng tiến hành xác minh, hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa sau khi nhận được phản ánh của Báo Thanh Niên.

Lúc 18 giờ 43 phút ngày 22.7, Đường dây nóng Báo Thanh Niên, nhận cuộc gọi từ số 09018554xx, của bạn đọc Nguyễn Phú V. (68 tuổi, đang ở trọ tại P.Linh Trung, TP.Thủ Đức, TP.HCM), cho biết nơi ông trọ, hiện bị phong tỏa nên không ra ngoài đi làm được, cũng chưa nhận được khoản hỗ trợ của thành phố đối với người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và hiện đang không có gì để ăn.

Báo liền chuyển thông tin nói trên đến ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Thủ Đức, lúc 19 giờ cùng ngày để nhờ ông Hiếu chỉ đạo P.Linh Trung xác minh, giải quyết giúp dân. Đến 21 giờ cùng ngày, Đường dây nóng Báo Thanh Niên nhận được phản hồi từ người đứng đầu Thành ủy Thủ Đức với nội dung: Trường hợp của ông V. đã được tổ trưởng tại KP.6, P.Linh Trung giúp làm hồ sơ nhận gói hỗ trợ, do chờ lâu mà chưa thấy nên ông gọi Báo Thanh Niên để cầu cứu.

Lý do ông V. chậm nhận gói hỗ trợ là ông mới chuyển đến ở trọ, khi khu phố làm hồ sơ, ông khai trong tờ khai về nghề nghiệp không chuẩn, nên tổ trưởng phải xuống gặp ông và hướng dẫn làm lại hồ sơ, sau đó giúp ông nộp bổ sung để được nhận hỗ trợ, P.Linh Trung đã thông qua hồ sơ và duyệt chi.

Do ông không có tài khoản ngân hàng, nên tổ trưởng nhận tiền phát trực tiếp, ngặt nỗi KP.6 nơi ông ở đang bị phong tỏa nên tổ trưởng chưa gặp ông được. Trong những ngày tới, tổ trưởng dân phố sẽ tìm cách chuyển cho ông. Về quà, khu phố đã tổ chức trao quà cho bà con 2 lần trong tuần, thông báo rộng rãi đến người dân, nhưng ông V. không ra nhận.

Ông Hiếu cho biết thêm, P.Linh Trung và khu phố đã nhận khuyết điểm chưa kiểm tra sâu sát, để xảy ra tình trạng trên, và cũng đã nhắc nhở ông V. việc thông tin cho báo chí thì phải rõ ràng, chính xác mọi việc.

ông v. đã tiếp thu và xin tiếp nhận sự hỗ trợ của quý cấp. thanh niên xin cảm ơn sự phản hồi nhanh chóng của lãnh đạo thành ủy thủ đức (tp.hcm), và đã tiến hành hỗ trợ người dân trong thời gian rất sớm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/nhanh-chong-xac-minh-ho-tro-nguoi-dan-trong-khu-phong-toa-1419422.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY