Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhập viện cấp cứu vì kẹt S*xtoy trong trực tràng

Nam thanh niên dùng S*xtoy là D**ng v*t giả nhưng không may bị kẹt trong trực tràng nên phải nhập Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu.

Chiều ngày 4/2/2021, đại tá, tiến sĩ, bác sĩ trần hải hiếu, chủ nhiệm khoa nội tiêu hóa bệnh viện quân y 175 cho biết, đơn vị này tiếp nhận một trường hợp nam thanh niên (ngụ tại tp hcm) trong tình trạng bị kẹt dị vật (hình thù giống đầu đèn pin) trong trực tràng là. rất may ê kíp chuyên môn nội soi đã lấy dị vật ra ngoài thành công cho bệnh nhân.

Được biết, nguyên nhân bệnh nhân phải nhập viện vì khi dùng "sextoy" ở nhà nhưng không may bị mắc kẹt trong trực tràng. sau khi nhập khoa cấp cứu, ê kíp các bác sĩ trong đó có th.s.bs trần văn hiều ( vừa ở trường sa về) cùng các bác sỹ trong khoa nội tiêu hoá chuyển bệnh nhân vào phòng mổ để tìm cách lấy dụng cụ ra cho bệnh nhân.

Dụng cụ Sextoy mắc kẹt trong trực tràng bệnh nhân đã được lấy ra an toàn

Qua kiểm tra các bác sĩ xác định sextoy kẹp trong trực tràng bệnh nhân là một dụng cụ khá lớn. các bác sĩ không phẫu thuật mà cố gắng lấy dị vật bằng kĩ thuật nội soi. tuy nhiên do không có dụng cụ chuyên dụng để lấy nên các bác sĩ phải mất thời gian cho bệnh nhân thụt tháo thì "sextoy" mới chạy xuống phía dưới lúc đó bác sỹ mới nhanh chóng“tóm” được đưa ra ngoài an toàn. nếu dụng cụ chui vào thành ruột thì không tài nào đưa ra bằng nội soi được. bệnh nhân đã suất viện ngay sau đó.

Theo ts.bs trần hà hiếu, có nhiều trường hợp bệnh nhân bị dị vật bị trôi vào trực tràng mà phải mổ mở lấy ra do dị vật là loại khó lấy bằng nội soi. tuy nhiên nếu phải mổ mở lấy dị vật thì bệnh nhân phải làm hậu môn nhân tạo, ca mổ phức tạp hơn.

Do vậy, bác sĩ khuyến cáo việc quan hệ T*nh d*c sử dụng sextoy không an toàn thì còn có nguy cơ lây nhiễm cao việc lây truyền các bệnh truyền nhiễm như: hiv, viêm gan c, viêm gan b, giang mai, lậu…hay bị tổn thương vùng hậu môn trực tràng…

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Nam-thanh-nien-nhap-vien-vi-su-dung-Sextoy-mac-ket-trong-truc-trang-630191/)

Tin cùng nội dung

  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Các nhà khoa Anh tại ĐH London đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét artesunate thông dụng.
  • Ung thư trực tràng là u ác tính thường gặp, chiếm đầu thứ 4 trong các loại ung thư ác tính, trong đó u trực tràng tại vị trí giữa và thấp chiếm 75%.
  • Ở Việt Nam, ung thư đại trực tràng có tần suất cao và đang có xu hướng gia tăng. Do đó, cần phải nội soi tầm soát sớm để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.
  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Em bị viêm đại tràng 5 năm nay, có 1 polyp và đã cắt bỏ 2 lần. Em điều trị bệnh đã nhiều nơi nhưng bệnh không khỏi...
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Ung thư đại trực tràng là bệnh phổ biến. Tiên lượng và khả năng chữa bệnh nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm tốt hơn nhiều so với ở giai đoạn muộn. Mục đích tầm soát là để phát hiện ung thư đại trực tràng khi nó đang ở giai đoạn sớm và trước khi khởi phát các triệu chứng. Tuy nhiên, một số người trẻ tuổi nhưng có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng cũng được tham gia chương trình tầm soát này.
  • Ung thư đại trực tràng là nguyên nhân gây Tu vong liên quan đến ung thư phổ biến thứ hai ở Hoa Kỳ. Đa số trường hợp Tu vong xảy ra khi ung thư được phát hiện quá muộn để được điều trị hiệu quả. Nếu ung thư đại trực tràng được phát hiện sớm, bệnh có thể được chữa khỏi và không đe dọa đến tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY