Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đội cứu hộ Công an Việt Nam dùng camera tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ

Để công tác tìm kiếm đạt hiệu quả cao nhất, Đội cứu hộ đã sử dụng thiết bị camera dò tìm để tìm người bị nạn mắc kẹt trong đống đổ nát. Đây là loại camera có khả năng luồn vào khe nhỏ, tìm kiếm khả năng sống sót của nạn nhân.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Việt Nam sẵn sàng triển khai bảo hộ công dân khi cần thiết

Cận cảnh trang bị cứu hộ đặc biệt của Công binh Việt Nam mang tới Thổ Nhĩ Kỳ

Theo thông tin từ bộ công an ngày 12/2, đoàn công tác của bộ tham gia cứu nạn, cứu hộ với 24 thành viên đang chạy đua với thời gian, khẩn trương triển khai các phương án tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ tại thành phố adiyaman, thổ nhĩ kỳ.

Đoàn công tác khẩn trương triển khai phương án tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát (Ảnh: Bộ Công an).

Đoàn công tác được giao tìm kiếm tại đống đổ nát của một toà nhà trên đường 531, adıyaman merkez, adıyaman – địa điểm được cho là đã vùi lấp 15 người dân sau trận động đất kinh hoàng xảy ra vào ngày 6/2.

Đại tá nguyễn minh khương, phó cục trưởng cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho biết, ngay sau khi có mặt tại hiện trường, đoàn đã tiến hành khảo sát nhanh để lên phương án, khẩn trương triển khai ngay nhiệm vụ. việc tìm kiếm được thực hiện liên tục suốt nhiều giờ qua trong điều kiện rất khó khăn. để công tác tìm kiếm đạt hiệu quả cao nhất, đội cứu hộ đã sử dụng thiết bị camera dò tìm để tìm người bị nạn mắc kẹt trong đống đổ nát. loại camera này có khả năng luồn vào khe nhỏ, tìm kiếm khả năng sống sót của nạn nhân. chính quyền địa phương hỗ trợ máy máy xúc, nhóm tìm kiếm cứu nạn phần lớn sử dụng thiết bị cầm tay. máy cào đến đâu, lực lượng cứu hộ theo đó tìm kiếm đến từng ngóc ngách tại hiện trường của tòa nhà đổ sập.

Mặc dù công việc của đoàn công tác gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm do điều kiện thời tiết rất lạnh, di chuyển đến địa điểm trên đường trơn trượt, ngôn ngữ, khối lượng gạch, vữa đổ xuống rất lớn… nhưng với quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao nhất, cán bộ, chiến sỹ công an việt nam nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, chạy đua với thời gian để đưa các nạn nhân ra ngoài sớm nhất. các lực lượng chức năng và người dân nước bạn đánh giá rất cao sự giúp sức, đồng thời nhiệt tình phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng công an việt nam thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ. đến chiều cùng ngày, đoàn công tác đã tiếp cận được gần với các nạn nhân trong đống đổ nát.

Công tác cứu nạn, cứu hộ được dự kiến sẽ thực hiện xuyên đêm. Tuy nhiên, đến 1h sáng (giờ địa phương) ngày 12/2, công việc bị tạm dừng do có dư chấn động đất ảnh hưởng đến công tác cứu nạn, cứu hộ. Công việc sẽ được tiếp diễn vào ngay sau đó.

Trước đó, trong chiều 11/2, đại diện đoàn công tác và đại sứ quán việt nam tại thổ nhĩ kỳ đã trao viện trợ thuốc men tặng chính phủ thổ nhĩ kỳ.

hình ảnh đoàn công tác bộ công an khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát tại thổ nhĩ kỳ (nguồn ảnh: bộ công an):

Phút nghỉ giải lao ăn bánh mì của thành viên Đoàn công tác.
Công tác cứu nạn, cứu hộ được thực hiện trong đêm dưới thời tiết giá lạnh.

Bộ Công an cử 24 cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tích cực tham gia công tác cứu trợ vụ động đất

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/doi-cuu-ho-cong-an-viet-nam-dung-camera-tim-kiem-nan-nhan-mac-ket-trong-dong-do-nat-tai-tho-nhi-ky-182169.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY