Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản đưa phần mềm điện thoại vào trong danh mục bảo hiểm y tế

Quyết định này của Bộ trên được đưa ra trong cuộc họp của Hội đồng y học, bảo hiểm xã hội Trung ương, một cơ quan tư vấn của Bộ này. Phần mềm sẽ chính thức được giới thiệu kể từ ngày 1/12.

Nhat Ban dua phan mem dien thoai vao trong danh muc bao hiem y te hinh anh 1Phần mềm CureApp (Nguồn: Businesswire)

theo phóng viên ttxvn tại nhật bản, ngày 11/11, bộ y tế, lao động và phúc lợi xã hội nhật bản đã công nhận phần mềm của nước này.

Quyết định này của bộ trên được đưa ra trong cuộc họp của hội đồng y học, bảo hiểm xã hội trung ương, một cơ quan tư vấn của bộ này. phần mềm sẽ chính thức được giới thiệu kể từ ngày 1/12 và sẽ được sử dụng trong điều trị lá giấy.

Gói điều trị được hưởng này có giá trị 25.400 yen (241 usd), bao gồm cả tiền thiết bị đo lượng khí độc co. bệnh nhân sẽ chịu 30% chi phí và sẽ thanh toán trong lần đầu tiên khám, điều trị. chi phí khám bệnh thông thường và tiền Thu*c sẽ không nằm trong gói bảo hiểm này.

[Nhật Bản thử nghiệm taxi không người lái sử dụng mạng 5G]

Đây là phần mềm dùng điều trị bệnh đầu tiên tại nhật bản được đưa vào danh mục bảo hiểm y tế. giống như các loại Thu*c điều trị bệnh thông thường, bác sỹ sẽ kê phần mềm này trong đơn Thu*c. người bệnh sẽ tải ứng dụng trên và ghi lại tình trạng, quá trình cai Thu*c hàng ngày vào phần mềm và sẽ nhận được lời khuyên để thay đổi hành động.

Tháng 8/2020, phần mềm này được công nhận là có hiệu quả trong việc điều trị lá và chính thức được phép đưa vào sử dụng.

Theo luật Thu*c và thiết bị y tế nhật bản, kể từ năm 2014, các phần mềm, ứng dụng nhằm mục đích điều trị, chẩn đoán, dự phòng bệnh được công nhận là một loại thiết bị y học và sẽ được áp dụng trong điều trị nếu được bộ y tế, lao động và phúc lợi xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-dua-phan-mem-dien-thoai-vao-trong-danh-muc-bao-hiem-y-te/676329.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY