Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nhật Bản nghiên cứu phát triển vaccine khi đại dịch COVID - 19 tăng tốc

Loại vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 sẽ sớm được các chuyên gia Nhật Bản đưa vào thử nghiệm trên động vật.

 > Phòng chống virus corona

Nhật Bản nghiên cứu phát triển vaccine phòng virus SARS-CoV-2 khi đại dịch COVID - 19 tăng tốc

Tập đoàn Y sinh Anges Inc kết hợp với các nhà khoa học tại Đại học Osaka, Nhật Bản đã hoàn tất việc phát triển một loại vaccine ADN phòng chống virus SARS-CoV-2. Công nghệ vaccine ADN được xem là có nhiều ưu điểm hơn so với vaccine dựa trên protein thông thường.

Việc phát triển vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 của Tập đoàn Anges có sự tham gia của nhiều "ông lớn" trong ngành dược phẩm tại Nhật Bản. Công nghệ chuyển gene của Tập đoàn Daicel Corp được áp dụng trong điều chế vaccine và Công ty Takara Bio Co sẽ phụ trách việc sản xuất số lượng lớn.

Dừng tổ chức lễ Phật đản để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Hiện các công ty dược phẩm tại Nhật Bản đang chạy đua để phát triển các sản phẩm có khả năng phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Hãng dược phẩm Takeda Pharmaceutical Co cho biết đang nghiên cứu liệu pháp điều trị bệnh chiết xuất từ huyết tương. Còn hãng Fujifilm Holdings Corp đang thử nghiệm Thu*c chữa cúm trên người.

WHO cảnh báo đại dịch COVID - 19 tăng tốc

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo đại dịch COVID - 19 đang "tăng tốc" nhưng vẫn có thể "thay đổi quỹ đạo" của dịch bệnh.

Người đứng đầu WHO thừa nhận rõ ràng đại dịch COVID-19 đang tăng tốc trong bối cảnh số ca nhiễm trên toàn thế giới đã hơn 350.000 người tính đến 23h ngày 23/3.

"Đại dịch COVID - 19 đang tăng tốc. Mất 67 ngày kể từ khi dịch bùng phát, thế giới mới có 100.000 trường hợp nhiễm. 11 ngày tiếp theo để chạm mốc 100.000 ca nhiễm lần 2. Tuy nhiên, chỉ có 4 ngày đã đạt tới mốc 100.000 ca nhiễm lần 3", ông Tedros nói trong buổi họp báo trực tuyến ngày 23/3, theo AFP.

Tuy nhiên, ông Tedros nhấn mạnh vẫn có thể thay đổi quỹ đạo của đại dịch COVID - 19. Giữ khoảng cách cộng đồng và khuyến nghị/bắt buộc người dân ở trong nhà chỉ là biện pháp phòng thủ. Để giành chiến thắng trước đại dịch COVID - 19, cần phải tấn công, phải hành động quyết liệt để bảo vệ những nhân viên y tế tuyến đầu.

Apple tặng 2 triệu khẩu trang hỗ trợ đối phó dịch Covid - 19

Những lời kêu gọi của ông Tedros xuất hiện trong bối cảnh đã có hơn 4.800 nhân viên y tế tại Italy mắc bệnh khi chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân COVID - 19.

Chính phủ Indonesia, quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới, đã quyết định tăng trợ cấp cho các nhân viên y tế sau khi có thông tin 6 y bác sĩ tại nước này đã Tu vong vì dịch COVID - 19.

Ông Tedros kêu gọi các quốc gia trên thế giới đảm bảo cam kết chính trị trong ứng phó dịch COVID - 19, đồng thời lưu ý ông kêu gọi các lãnh đạo G20 hợp tác để tăng cường sản xuất thiết bị y tế phục vụ nhân viên y tế.

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/nhat-ban-nghien-cuu-phat-trien-vaccine-khi-dai-dich-covid--19-tang-toc-d40728.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Trí thông minh của trẻ không hoàn toàn là do di truyền mà còn phụ thuộc vào cách chăm sóc thai nhi và bổ sung dinh dưỡng trong suốt giai đoạn thai kỳ.
  • Dù muốn hay không thế giới vẫn phải sẵn sàng để đương đầu với các đại dịch. Hiện nay, hàng trăm bệnh lây nhiễm vẫn đang hoành hành khắp hành tinh ở cả nông thôn và thành thị
  • Vị thành niên là lứa tuổi có sự phát triển khá nhanh về thể chất. Chính vì vậy, những thay đổi phù hợp trong lối sống sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY