Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhậu mừng năm mới say ngất, người đàn ông 45 tuổi bị bạn nhét chiếc vít dài 6cm vào chỗ hiểm

Bị nhét chiếc vít kim loại dài 6cm vào chỗ hiểm khiến nạn nhân vô cùng đau đớn, không đi tiểu và không ăn uống được, phải nhập viện cấp cứu.

Đó là trường hợp của anh N.V.T. (45 tuổi, quê An Giang) nhập cấp cứu tại Bệnh viện (BV) Bình Dân (TP.HCM) trong tình trạng đau tức vùng Sinh d*c và khó tiểu.

Chẩn đoán từ cơ sở y tế tuyến trước ghi nhận một dị vật niệu đạo đang gây tình trạng nhiễm trùng cho bệnh nhân.

Anh T. nhanh chóng được ê kíp trực cấp cứu thực hiện các xét nghiệm, siêu âm, X-quang. Kết quả ghi nhận một dị vật dài khoảng 6cm nằm dọc theo niệu đạo.

Nhậu mừng năm mới say ngất, người đàn ông 45 tuổi bị bạn nhét chiếc vít dài 6cm vào

Bệnh nhân bị bạn nhét dị vật vào "chỗ hiểm" khi uống say.

Dị vật khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn, không đi tiểu được, không thể ngủ được và có nguy cơ nhiễm khuẩn, gây áp xe vùng niệu đạo Sinh d*c.

Ngay lập tức, bệnh nhân được mổ cấp cứu chuyển lưu nước tiểu bằng phương pháp mở bàng quang. Hội chẩn với các bác sĩ Đơn vị Niệu đạo, người bệnh được tiếp tục thực hiện nội soi niệu chẩn đoán.

Quá trình nội soi, dị vật được xác định là một chiếc ốc vít kim loại, ghi nhận niệu đạo viêm nhiều, xung huyết nên bệnh nhân được lên lịch phẫu thuật bán khẩn lấy dị vật.

Nhậu mừng năm mới say ngất, người đàn ông 45 tuổi bị bạn nhét chiếc vít dài 6cm vào

Ảnh chụp phim cho thấy hình ảnh dị vật nằm trong niệu đạo.

Theo lời kể của bệnh nhân, trước đó anh cùng nhóm bạn 6-7 người tổ chức tiệc rượu mừng năm mới. Lúc anh uống quá say thì bị bạn nhét dị vật vào "chỗ hiểm".

Tỉnh dậy thấy quá đau, anh T. tìm cách "khều" dị vật ra nhưng ngược lại càng đẩy dị vật vào sâu trong đường tiểu.

Trong suốt 3 ngày để có thể đi vệ sinh, anh T. dùng một sợi dây điện nong rộng đường tiểu. Sau đó không chịu nổi đau đớn, anh mới đến một BV địa phương cầu cứu và được chuyển lên tuyến trên.

Sau khi được phẫu thuật lấy dị vật, hiện vết mổ của bệnh nhân đã khô, diễn tiến thuận lợi, dự kiến sẽ xuất viện sau 1 tuần.

Nhậu mừng năm mới say ngất, người đàn ông 45 tuổi bị bạn nhét chiếc vít dài 6cm vào

Dị vật sau khi lấy ra.

Tuy nhiên bệnh nhân phải mang ống thông niệu đạo, tái khám theo hẹn để bác sĩ theo dõi và đánh giá. Bệnh nhân cũng sẽ có nguy cơ hẹp niệu đạo về sau.

Theo bác sĩ điều trị, trước trường hợp này BV Bình Dân đây từng tiếp nhận các ca nhét đinh tán, ốc vít, búi dây cước, tăm… vào niệu đạo.

Nếu không được can thiệp kịp thời, dị vật sẽ gây viêm, nhiễm khuẩn và những biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhau-mung-nam-moi-say-ngat-nguoi-dan-ong-45-tuoi-bi-ban-nhet-chiec-vit-dai-6cm-vao-cho-hiem-2021011913473249.chn)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY