Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhau tiền đạo đâm xuyên tử cung vào bàng quang

Phú Thọ-Sản phụ, 33 tuổi, phát hiện nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược khi thai 28 tuần, nguy cơ Tu vong do chảy máu bất kỳ lúc nào.

Nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược là bệnh lý sản khoa khi bánh nhau xuyên qua lớp cơ tử cung, thậm chí đâm xuyên thành bàng quang, trực tràng hoặc các tạng trong ổ bụng. bệnh thường xảy ra với sản phụ có tiền sử mổ lấy thai nhiều lần hoặc nạo hút thai nhiều, gây tổn thương lớp cơ tử cung.

Chị thường xuyên thăm khám thai định kỳ tại trung tâm sản nhi - bệnh viện đa khoa phú thọ. bác sĩ hoàng thị chung - trưởng khoa sản bệnh lý, nhận định biến chứng của nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược là vô cùng nghiêm trọng, thai phụ có thể chảy máu bất kỳ lúc nào, gây Tu vong mẹ do mất máu quá nhiều. đối với thai nhi, tình trạng chảy máu kéo dài ở mẹ có thể gây suy thai hoặc mất tim thai.

Khi thai nhi được 37 tuần tuổi, các bác sĩ phẫu thuật bắt con cho sản phụ. khi mở ổ bụng, các bác sĩ nhận thấy toàn bộ bánh nhau đâm xuyên hết lớp cơ tử cung vào vết mổ cũ và một phần xâm lấn ra đến bàng quang. các bác sĩ phải bóc tách, gỡ dính và cắt tử cung bán phần.

Ca phẫu thuật kéo dài hai giờ, ngày 21/7, bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 2,5 kg.

Theo bác sĩ chung, với bệnh lý của sản phụ, quá trình phẫu thuật khó khăn và có thể gây tổn thương các tạng trong ổ bụng như rách bàng quang, tổn thương ruột. đa phần trường hợp nhau tiền đạo cài răng lược đều phải cắt tử cung khi phẫu thuật, điều này có thể dẫn đến mất nhiều máu, có sản phụ trong quá trình mổ phải truyền thêm 2-3 lít máu.

Bác sĩ khuyến cáo tất cả thai phụ nữ nên khám thai định kỳ và siêu âm đầy đủ. Trường hợp phát hiện bệnh, nên nhập viện theo dõi, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhau-tien-dao-dam-xuyen-tu-cung-vao-bang-quang-4134115.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY