Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiệt độ thấp khiến tỷ lệ Tu vong tăng cao

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc và Đại học Fudan, Thượng Hải cho thấy, nhiệt độ thời tiết tốt nhất cho cơ thể người là 22,8oC,

nhiệt độ nóng hơn hoặc lạnh hơn mức đó có liên quan đến tăng nguy cơ Tu vong và mắc bệnh cao. Nhưng tác động của nhiệt độ thấp với sức khỏe kéo dài hơn và nghiêm trọng hơn so với nhiệt độ cao.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 1.826.186 trường hợp Tu vong ngẫu nhiên tại 272 thành phố của Trung Quốc ở mọi trạng thái khí hậu từ năm 2013-2015. Các nguyên nhân gây Tu vong do nhiệt độ thấp bao gồm bệnh tim mạch, mạch vành, bệnh hô hấp, đột quỵ và bệnh phổi mạn tính. Các nhà khoa học đã xếp loại nhiệt độ thành: Cực lạnh (-6,4 đến 1,4oC), lạnh vừa phải (-1,4 đến 22,8oC), nhiệt độ vừa phải (22,8 đến 29oC), nhiệt độ cực cao (29 đến 31,6oC). Kết quả cho thấy 14,33% số ca Tu vong là do nhiệt độ cao hoặc nhiệt độ thấp. Trong số này, nhiệt độ cực lạnh và lạnh vừa phải có liên quan đến nguy cơ Tu vong cao nhất. Nghiên cứu cũng nhận thấy rằng, ảnh hưởng của nhiệt độ thấp đối với bệnh tim mạch lớn hơn so với bệnh hô hấp.

Tác giả nghiên cứu - Kan Haidong cho biết, tác động của cảm lạnh lên hệ thống tim mạch có liên quan đến những thay đổi trong hệ thống thần kinh tự trị, huyết áp và phản ứng viêm. Các tác động trên hệ hô hấp có thể do nhiễm trùng đường hô hấp gia tăng vào ngày lạnh.

Quốc Tuấn

((Theo Xinhua, 12/2018))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhiet-do-thap-khien-ty-le-tu-vong-tang-cao-n152063.html)
Từ khóa: nhiet do thap

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY