Phóng sự hôm nay

Nhiều bạn trẻ mặc bảo hộ kín mít để về nhà sau 14 ngày cách ly tại TP.HCM

Tuy đã có kết quả âm tính với Covid-19 và đã hoàn thành 14 ngày cách ly tại TP.HCM, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn mặc đồ bảo hộ kín trước khi rời khu cách ly với mong muốn giữ an toàn cho sức khoẻ của gia đình và cộng động.

Sáng 6/4, tại Khu ký túc xá khu A (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã có 1.655 người được trở về với gia đình sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại đây trong đợt phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM.

Khu KTX Đại học Quốc gia TP.HCM trở thành nơi cách ly tập trung bắt đầu từ ngày 20/3, sau khi đi vào hoạt động những ngày đầu tiên, ở đây đã có hơn 5.000 người ở cách ly.

Trung tá Cao Thanh Hải - Phó chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự quận 4 (TP.HCM) cho biết, hôm nay sẽ cho 1.655 người trở về địa phương sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly. Trong đó, có 462 người được xe riêng của gia đình tới đón tận nơi, còn lại hơn 1.000 người sẽ được 27 chiếc xe của thành phố và Sở giao thông vận tải TP.HCM tới chở về sân bay và 4 điểm đón tập trung ở các tỉnh miền Tây, 2 điểm đón ở các tỉnh Miền Đông. "Theo tôi, trong những ngày qua, người dân ở đây đã rất phối hợp với chính quyền và đơn vị chức năng để hoàn thành tốt đợt cách ly, đồng thời giúp sức với chúng tôi và nhà nước để đẩy lùi dịch Covid-19" - Trung tá Hải chia sẻ.

Từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã tổ chức làm thủ tục và trao giấy xác nhận hoàn thành cách ly cho người dân tại đây.

Nhiều bạn trẻ sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng vẫn mặc đồ bảo hộ kín mít trước khi rời khỏi khu cách ly.

Bạn Lê Thanh Thảo My (25 tuổi) chia sẻ: "Sau khi cách ly 14 ngày thì hôm nay em đã được trở về với gia đình, vui không tả được. Tuy nhiên, trước khi rời khu cách ly, em vẫn mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, kính mắt và khẩu trang kín nhầm đảm bảo một sức khoẻ chính bản thân và gia đình em, một phần nữa là tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ của cộng đồng và mọi người xung quanh em".

Lực lượng chức năng hướng dẫn cho người dân làm thủ tục và nhận giấy xác nhận hoàn thành cách ly.

Sau khi nhận giấy xác nhận, người dân trở về nhà vẫn phải tự cách ly thêm 14 ngày tại nhà.

Các chiến sĩ dân quân tự vệ phụ giúp người dân vận chuyển hành lý ra xe.

Đây là đợt hoàn thành cách ly thứ 3 tại Khu KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. Dự kiến trong vài ngày tới sẽ có thêm hàng nghìn người hoàn thành cách ly và được trở về nhà.

Một cô gái xin chụp ảnh lưu niệm chung với cán bộ y tế.

Nhiều người xin chụp hình chung với các y bác sĩ và cán bộ y tế tại khu cách ly trước lúc ra về.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/anh-1655-nguoi-duoc-ve-nha-sau-14-ngay-cach-ly-tai-tphcm-nhieu-ban-tre-mac-do-bao-ho-kin-mit-20200406114810483.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY