Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhiều bệnh nhân 20-30 tuổi trong tình trạng nghiêm trọng vì COVID-19, bác sĩ người Italy cảnh báo thế giới hãy hành động ngay!

MangYTe - Khá nhiều bệnh nhân từ 20 đến 30 tuổi ở trong tình trạng nghiêm trọng như bệnh nhân lớn tuổi, bác sĩ Antonio Pensenti nói. Khi phải vật lộn để đối phó với một số lượng lớn bệnh nhân, các bác sĩ cho biết họ đang cố gắng xua tan huyền thoại rằng chỉ có người già mới ch*t vì các bệnh liên quan đến COVID-19.

Một bác sĩ người Italy đang điều trị cho các bệnh nhân ở trung tâm dịch bệnh lớn nhất ở châu Âu đã đưa ra một cảnh báo nghiêm khắc cho các quốc gia khác chưa bị ảnh hưởng bởi toàn bộ đại dịch COVID-19.

Các bác sĩ, y tá đang vật lộn với dịch bệnh tại Italy (Ảnh: NBC News)

"Chúng tôi biết chuyện gì xảy ra", bác sĩ Emanuela Catenacci nói với đài truyền hình Sky News của Anh khi cô tạm nghỉ điều trị bệnh nhân tại một khu chăm sóc đặc biệt ở Bệnh viện Cremona ở Lombardy. 

"Đừng nghĩ rằng nó đang xảy ra ở đây và nó không thể xảy ra ở mọi nơi khác... bởi vì nó sẽ xảy ra", bác sĩ Emanuela Catenacci cảnh báo.

Số người ch*t ở Ý đã tăng 793 lên 4.825 vào thứ Bảy, cho đến nay là sự gia tăng lớn nhất hàng ngày về mặt tuyệt đối kể từ khi bệnh truyền nhiễm xuất hiện ở nước này một tháng trước. Đến sáng nay 23/3, Italy tiếp tục ghi nhận một ngày sóng gió khi có thêm 5.560 người nhiễm và 651 người Tu vong vì COVID-19. Hiện số người thiệt mạng trong dịch bệnh này của Italy đã vượt qua những người ch*t ở Trung Quốc, nơi căn bệnh này xuất hiện vào cuối năm ngoái.

Nhiều người cao tuổi tại Italy đã nhiễm bệnh và Tu vong vì COVID-19. Căn bệnh này cũng đe doạ cả những người trẻ khoẻ mạnh ở độ tuổi 20-30. (Ảnh minh họa: Reuters)

Trong khi Bologna, trung tâm của sự bùng phát dịch bệnh của Italy, đã bị phong toả trong nhiều tuần, chính quyền trung ương đã bị chỉ trích vì đã không hành động nhanh chóng hoặc đủ mạnh để ngăn chặn sự bùng phát. Hôm thứ Bảy, Thủ tướng Giuseppe Conte đã mô tả cuộc khủng hoảng là điều tồi tệ nhất mà đất nước phải đối mặt kể từ khi kết thúc Thế chiến II.

Trong bệnh viện ở Cremona, phía đông Milan, bác sĩ Leonor Tamayo nói với Sky News, giống như NBC News, rằng các nhân viên y tế đã bị choáng ngợp bởi một "cơn sóng thần" của bệnh nhân.

Bệnh viện đã hết chỗ để cất giữ thi thể và buộc phải giữ chúng trong một nhà thờ gần đó.

So sánh sự bùng phát dịch bệnh với một "cuộc chiến", cô nói: "Chúng tôi ở đây 12 giờ một ngày. Chúng tôi chỉ về nhà trong vài giờ và quay lại đây để làm việc, bởi vì chúng tôi ở đây vì bệnh nhân".

Khi phải vật lộn để đối phó với một số lượng lớn bệnh nhân, các bác sĩ cho biết họ đang cố gắng xua tan "huyền thoại" rằng chỉ có người già mới ch*t vì các bệnh liên quan đến COVID-19.

"50% bệnh nhân của chúng tôi trong phòng chăm sóc đặc biệt, là những bệnh nhân nặng nhất, trên 65 tuổi", bác sĩ Antonio Pensenti, người đứng đầu đơn vị khủng hoảng chăm sóc đặc biệt ở khu vực phía bắc của Bologna, cho biết , "nhưng điều đó có nghĩa là 50% bệnh nhân khác của chúng tôi trẻ hơn 65 tuổi".

Pensenti cho biết nhóm của ông đang điều trị cho "khá nhiều" bệnh nhân từ 20 đến 30 tuổi, trong tình trạng "nặng" như bệnh nhân lớn tuổi, mặc dù ông nói thêm rằng những bệnh nhân trẻ hơn "thường khỏe mạnh hơn và sống sót nhiều hơn".

Minh Trang (theo NBC News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nhieu-benh-nhan-20-30-tuoi-trong-tinh-trang-nghiem-trong-vi-covid-19-bac-si-nguoi-italy-canh-bao-the-gioi-hay-hanh-dong-ngay-2020032316052201.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY