Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều ca nhập viện do ngộ độc Thuốc diệt chuột thế hệ mới

Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) hiện đang điều trị cho 3 bệnh nhân ngộ độc Thuốc diệt chuột thế hệ mới.

Thoát nỗi lo đau bụng đi ngoài do uống rượu bia nhờ bí kíp của người NhậtTin tài trợ

Những bệnh nhân này không có biểu hiện co giật như Thuốc diệt chuột trước đây mà thường bị chảy máu, dễ nhầm lẫn sang các bệnh lý chảy máu khác như: sỏi thận, xuất huyết tiêu hóa...

Bệnh nhân n.h.t, nam giới, 39 tuổi, trú tại hà nội uống 4 viên Thuốc diệt chuột storm màu xanh giống viên kẹo và nhập viện trong tình trạng nôn khan, vẫn tỉnh táo, không co giật. được biết, bệnh nhân này có tiền sử rối loạn tâm thần. bác sĩ phạm thị lan hương cho biết bệnh nhân bị ngộ độc Thuốc diệt chuột loại kháng vitamin k, chưa có tình trạng rối loạn đông máu.

Bệnh nhân thứ 2 59 tuổi, trú tại hưng yên uống nhầm 6 gói Thuốc diệt chuột vì nhầm tưởng đó là gói bột ngũ cốc. bệnh nhân được xác định uống Thuốc diệt chuột loại kháng vitamin k tác dụng kéo dài, đã điều trị tại tuyến dưới 3 ngày trong tình trạng rất nặng, rối loạn đông máu và tiếp tục được sử dụng Thuốc giải độc.

Ts. nguyễn trung nguyên,- giám đốc trung tâm chống độc cho biết những năm gần đây, trung tâm cấp cứu cho rất nhiều bệnh nhân bị ngộ độc Thuốc diệt chuột thế hệ mới. đây là những chất gây chảy máu, thay thế toàn bộ hóa chất của Thuốc diệt chuột trước đây đã từng sử dụng.

"Những chất này gây độc rất kín đáo, trong 3 ngày đầu các dấu hiệu đều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, 3 ngày sau thì xuất hiện các dấu hiệu xuất huyết ở răng, mũi, da, tiêu hóa..." - TS. Nguyên nói.

Có những bệnh nhân uống vì lý do Tu tu được gia đình phát hiện sớm nên tiên lượng tốt. Bên cạnh đó, có những bệnh nhân không nói; sử dụng lẫn với thức ăn, thức uống, tiếp xúc trực tiếp qua da dẫn tới nhiễm độc mà không biết. Chỉ đến khi bị chảy máu, ngã... mới vào viện gây khó khăn cho điều trị, hay các bác sĩ có thể nhầm sang những bệnh khác.

"tốt nhất nên đến cơ sở y tế sớm trước 6 giờ, lúc đó các bác sĩ có thể dùng các biện pháp thải độc như rửa dạ dày, dùng than hoạt tính để đào thải bớt Thuốc ra ngoài. kể cả khi ra viện, bệnh nhân vẫn cần tuân thủ y lệnh Thuốc và tái khám theo hướng dẫn của nhân viên y tế. vì Thuốc diệt chuột có tác dụng rất dài, không phải khi bệnh nhân ra viện mà xem như đã hết tác dụng của Thuốc. nếu có các dấu hiệu như chảy máu chân răng, chảy máu dưới da, đi ngoài ra máu… cần vào viện ngay", bác sĩ nguyên khuyến cáo.

Ngã xe đạp, cụ ông 70 tuổi bị thanh gỗ dài 30cm đâm thủng phổi

Đạp xe đi chợ về nhưng do đường trơn trượt nên cụ ông 70 tuổi đã bất ngờ bị ngã và không may bị cây gỗ nhọn đâm xuyên qua vùng ngực phải gây thủng phổi.

Cứu cụ bà có túi phình não khổng lồ mà không cần phẫu thuật

Một nữ bệnh nhân lớn tuổi có triệu chứng đau đầu, tê ½ mặt phải, thị lực kém, nhìn đôi nhiều tháng ròng nhưng điều trị tại bệnh viện địa phương nhưng không giảm. sau khi nhập viện tại bệnh viện tuyến trên thì phát hiện trong não có túi phình khổng lồ, nếu không kịp thời xử trí có thể dẫn đến Tu vong.

Bệnh tay chân miệng: Tăng số trẻ biến chứng nặng

Tại Hà Nội và TPHCM đang có xu hướng tăng nhanh số ca mắc bệnh tay chân miệng. Có nhiều trường hợp biến chứng nặng hơn so với năm trước.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhieu-ca-nhap-vien-do-ngo-doc-thuoc-diet-chuot-the-he-moi-1734111.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY