Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều cặp đôi thú nhận chỉ thực sự thấy khoái cảm khi tự sướng, bác sĩ khẳng định thủ phạm là thói quen lặp lại liên tục này

Thói quen này tưởng vô hại nhưng lại gây ra hậu quả rất bi hài về chuyện sinh hoạt T*nh d*c sau này, thậm chí cơ thể suy nhược, tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhắc đến thủ dâm, ai cũng nghĩ đây là thói quen chỉ của riêng nam giới, nhưng sự thật là ở nữ giới tỉ lệ thủ dâm cũng cao không kém. theo cuộc khảo sát về sức khỏe và hành vi tình dục, thực hiện bởi đại học indiana, mỹ cho thấy: 72% phụ nữ ở độ tuổi từ 25 - 29 đều có thực hiện hành vi này ít nhất 1 lần/ năm.

Thủ dâm ở cả nam và nữ đã được công nhận là một cách giải tỏa tâm lý rất tốt. thói quen này tưởng vô hại nhưng lại gây ra hậu quả rất bi hài về chuyện sinh hoạt tình dục sau này, thậm chí cơ thể suy nhược, tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều người lãnh cảm với tình dục vì đã nghiện "tự sướng"

Trước đây, bệnh viện đại học y hà nội từng tiếp nhận trường hợp của một chàng trai tên là t.t.n. (30 tuổi, hà nội). kể từ năm 14 tuổi, n. bắt đầu thay đổi tâm sinh lý và cơ thể ở giai đoạn dậy thì. vì tò mò, n. tự lên mạng tìm “phim đen” để xem, sau đó đóng kín phòng tự thủ dâm. chẳng biết từ khi nào, n. bị nghiện và thực hiện đều đặn hàng ngày trong suốt 16 năm qua. chàng trai chia sẻ với bác sĩ rằng mình cảm thấy lãnh cảm với phụ nữ và đặc biệt không muốn lấy vợ.

tac-hai-thu-dam-o-nu-nhieu-12.jpg

Một trường hợp khác là cô bạn t.h (21 tuổi, lạng sơn). cô đi khám phụ khoa vì nhận thấy bản thân không có khoái cảm thật sự khi quan hệ với bạn trai. ngược lại, khi thủ dâm thì h. lại đạt được cảm giác mà chưa bao giờ có khi ở cùng người yêu. cô gái trẻ tâm sự rằng mình đã bắt đầu thủ dâm từ năm 13 tuổi, đến nay đã được 8 năm.

Vì sao thủ dâm quá nhiều lại có thể ảnh hưởng đến chất lượng tình dục?

"tự sướng" cũng có những mặt tích cực nhưng nếu lạm dụng quá mức (vài lần trong ngày) thì có thể khiến các cặp đôi bị lãnh cảm tình dục, nữ giới đối mặt với viêm nhiễm phụ khoa, nam giới thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Theo bác sĩ ckii. nguyễn khắc lợi (giám đốc bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn hà nội): nguyên nhân chính khiến những người thủ dâm nhiều cảm thấy chán quan hệ tình dục đó là do bị tâm lý chỉ huy hay còn gọi là chai sạn cảm xúc. những người này đã quen với việc dùng tay tự kích thích cơ thể, vì vậy sau này quan hệ sẽ không cảm thấy thỏa mãn nữa.

Nhiều cặp đôi thú nhận chỉ thực sự thấy khoái cảm khi

Đối với phụ nữ, việc không thỏa mãn khiến cho cơ thể họ không thể được kích thích, gây khô âm đạo, từ đó chị em sẽ thấy đau và sợ hãi mỗi khi quan hệ. Lâu dần, phụ nữ nhận ra chỉ khi thủ dâm mới đáp ứng được nhu cầu của cơ thể và dần dần sẽ bị lệ thuộc vào nó. Đáng nói khi thủ dâm, nhiều chị em sử dụng nhiều phương pháp "kỳ quặc" như sử dụng dưa chuột, đồ nhựa... như vậy có thể gây chảy máu vùng kín hoặc viêm nhiễm khu vực này.

Còn với nam giới, nghiện thủ dâm có thể khiến họ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mất ngủ, luôn có cảm giác bất an, tính tình hay cáu gắt, giảm tập trung... đồng thời, thủ dâm nhiều cũng khiến cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ra tình trạng xuất tinh sớm hoặc rất khó xuất tinh. nghiện "tự sướng" còn có thể khiến cánh mày râu dễ bị rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mạn tính...

Giải pháp nào cho những cô gái, chàng trai đang bị thủ dâm chi phối?

Bác sĩ CKII. Nguyễn Khắc Lợi đánh giá: Hậu quả của thói nghiện thủ dâm khá nghiêm trọng vì vậy tốt nhất chúng ta nên kiềm chế cơ thể, sớm từ bỏ.

"nên từ bỏ thủ dâm, nó không đem lại lợi ích gì mà còn tổn hại sức khỏe, làm xấu hình ảnh của mình", bác sĩ lợi nói.

unnamed.png

Để từ bỏ thói quen thủ dâm, các bác sĩ luôn khuyên nam giới, nữ giới tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, dành thời gian cho bạn bè, hạn chế ở một mình, khiến mình bận rộn hơn.

Các cặp đôi cần trao đổi với đối phương để cả hai cùng tìm được khoái cảm khi quan hệ tình dục. bằng rất nhiều phương pháp đơn giản như: chuẩn bị phòng ngủ thật lãng mạn, bật nhạc nhẹ nhàng, dùng nước hoa, "đổi gió" bằng cách đi du lịch... nếu tìm đủ cách mà vẫn chưa thể cải thiện đời sống chăn gối, bác sĩ khuyên các cặp đôi nên đến viện để được tư vấn và điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhieu-cap-doi-thu-nhan-chi-thuc-su-thay-khoai-cam-khi-tu-suong-bac-si-khang-dinh-thu-pham-la-thoi-quen-lap-lai-lien-tuc-nay-2020112017304736.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • Không hiểu sao em có thói quen nhìn vào những nơi nhạy cảm của người đối diện, mặc dù em không cố ý...
  • Thận có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nhưng vì vô ý hoặc thiếu hiểu biết mà chúng ta thường có những quen vô tình làm tổn hại tới thận của chúng ta.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Ngoài việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, ăn uống thất thường, thưởng thức đồ nóng, ăn không tập trung… là thói quen gây ung thư dạ dày.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY