Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều địa phương bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR

(HNMO) - Trong ngày 8-8, nhiều địa phương bắt đầu lấy mẫu dịch hầu họng để xét nghiệm Covid-19 theo kỹ thuật RT-PCR cho người về từ thành phố Đà Nẵng theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

(hnmo) - trong ngày 8-8, nhiều địa phương bắt đầu lấy mẫu dịch hầu họng để xét nghiệm covid-19 theo kỹ thuật rt-pcr cho người về từ thành phố đà nẵng theo chỉ đạo của ubnd thành phố hà nội.

Theo phó chủ tịch ubnd quận ba đình phạm thị diễm, để bảo đảm an toàn, quận thông báo đến từng trường hợp và chia thời gian, thực hiện giãn cách. trong ngày 8-8, quận tổ chức lấy mẫu cho 200 trường hợp.

Trong sáng 8-8, quận bắc từ liêm làm xét nghiệm cho gần 100 trường hợp, ưu tiên những thí sinh có tiếp xúc xa với một số ca bệnh liên quan đến địa bàn để các em có thể đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.

Theo giám đốc trung tâm y tế quận đống đa nguyễn đức tuấn, thời gian triển khai lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr cho người dân bắt đầu từ chiều 8-8 với số người đăng ký (đã kê khai y tế) là 5.340 người. hiện nay, trung tâm y tế quận đã nhận 500 tuýp môi trường lấy mẫu xét nghiệm và số này sẽ hoàn thành xong trước 15h ngày 9-8. sau đó, trung tâm sẽ chờ thành phố cấp để làm xét nghiệm tiếp cho những người dân còn lại.

Trong khi đó, trưởng phòng y tế quận long biên lương thị minh nguyệt cho biết, tính đến ngày 8-8, toàn quận có 5.719 người về từ thành phố đà nẵng và các vùng có dịch theo công bố của bộ y tế. trong đó, có 3.257 người đang trong thời gian theo dõi sức khỏe phòng dịch covid-19 (14 ngày).

Tại quận long biên, trong ngày 8-8, bệnh viện đa khoa đức giang đã lấy 43 mẫu xét nghiệm nhanh, 3 mẫu xét nghiệm rt-pcr; trung tâm y tế quận lấy 4 mẫu xét nghiệm nhanh. tính chung, toàn quận đã lấy 4.248 mẫu xét nghiệm nhanh và 61 mẫu xét nghiệm rt-pcr. hiện nay, quận đang giám sát việc cách ly tập trung tại đoàn tiếp viên hàng không khu vực phía bắc (số 200/10 nguyễn sơn, phường bồ đề). các phường cũng đang tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan đến các ca bệnh đã được công bố.

Tại quận hà đông, trong sáng 8-8, đã có 89 mẫu được lấy để xét nghiệm theo kỹ thuật rt-pcr.

Giám đốc trung tâm y tế quận cầu giấy đỗ thị thu hà thông tin, quận được nhận 545 bộ xét nghiệm. hôm nay, các phường trên địa bàn quận đã hoàn thành lấy 245 mẫu xét nghiệm rt-pcr đợt 1 cho 245 người dân thuộc diện cách ly. trong sáng mai (9-8), các phường sẽ hoàn thành xét nghiệm rt-pcr đợt 2 với 300 mẫu. sau đó, sẽ chờ thành phố cấp để làm xét nghiệm tiếp cho những người dân còn lại. theo thống kê, tại quận cầu giấy có xấp xỉ 5.000 người cần xét nghiệm rt-pcr.

Giám đốc trung tâm y tế huyện phúc thọ trịnh thế hưng cho biết, sáng 8-8, huyện phúc thọ bắt đầu tiến hành xét nghiệm rt-pcr cho các trường hợp về từ đà nẵng (từ ngày 15-7 đến nay). theo thống kê, huyện có 630 người về từ đà nẵng trong quãng thời gian nêu trên. trong đó, riêng ngày 8-8, huyện xét nghiệm cho 250 trường hợp. các trường hợp còn lại, huyện chờ nguồn test của thành phố chuyển về, phấn đấu hoàn thành xét nghiệm trong ngày 9 và 10-8.

Còn tại địa bàn huyện hoài đức, toàn huyện có 2.917 trường hợp đi đà nẵng về từ ngày 15 đến 28-7, đã được lấy mẫu test nhanh, đều cho kết quả âm tính. tuy nhiên, giám đốc trung tâm y tế huyện trần quang tuấn cho biết, qua rà soát, có 2.100/2.917 trường hợp đi, về từ đà nẵng mặc dù đã được xét nghiệm nhanh, nhưng vẫn cần phải làm xét nghiệm rt-pcr. huyện đang triển khai xét nghiệm rt-pcr đối với những trường hợp này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/975269/nhieu-dia-phuong-bat-dau-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-bang-ky-thuat-rt-pcr)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Khi bắt đầu điều trị ung thư, cơ thể bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh để hoạt động tốt.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY