Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nhiều hãng hàng không tạm ngưng hoặc giảm chuyến bay tới Trung Quốc từ tháng 2

Người phát ngôn của Lion Air - hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á tính theo quy mô đội máy bay - cho biết: Tất cả các chuyến bay tới Trung Quốc sẽ tạm đình chỉ kể từ ngày 1.2 tới cho đến khi có thông báo tiếp theo.

AFP ngày 29.1 đăng thông tin trên và cho biết quyết định của Indonesia sẽ ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay đến 15 thành phố của Trung Quốc. Hiện mỗi năm Indonesia đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc.

Cùng ngày, cũng theo AFP, British Airways của Anh thông báo đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đại lục.

Hãng hàng không Urals Airlines của Nga cũng cắt giảm một số dịch vụ đối với du khách Trung Quốc tới các điểm đến nổi tiếng ở châu Âu như Paris (Pháp) và Rome (Ý), sau khi tạm ngừng khai thác các tới nhiều địa điểm ở Trung Quốc.

Còn theo TTXVN, ngày 28.1 trước đó, Mỹ United Airlines thông báo cắt giảm các chuyến bay từ 3 thành phố của Mỹ tới Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong kể từ ngày 1.2 tới. Quyết định được đưa ra do nhu cầu đến các điểm này giảm mạnh sau khi giới chức y tế Mỹ khuyến cáo công dân tránh tới Trung Quốc thời điểm này.

Hãng hàng không quốc gia Phần Lan Finnair cũng quyết định đình chỉ một số đến Trung Quốc kể từ ngày 5.2 đến hết tháng 3. Tuy nhiên Finnair vẫn tiếp tục khai thác chặng bay hằng ngày tới Bắc Kinh và Thượng Hải, Hong Kong 2 chuyến/ngày và Quảng Châu 2 chuyến/tuần.

Hãng Air France của Pháp đã đình chỉ 3 hằng tuần tới Vũ Hán kể từ ngày 24.1, chỉ khai thác 23 mỗi tuần đến Bắc Kinh và Thượng Hải.

Trong khi đó, phía Trung Quốc đã khuyến cáo công dân nước này hủy các tour du lịch theo nhóm ra nước ngoài, trong khi hàng loạt nước khuyến cáo công dân tránh tới Trung Quốc nếu có thể.

Cho đến chiều tối 29.1 (giờ Việt Nam), chủng coronavirus mới đã làm 132 người Tu vong và gần 6.000 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc, đồng thời xuất hiện tại 15 nước khác.

A.T.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/nhieu-hang-hang-khong-tam-ngung-hoac-giam-chuyen-bay-toi-trung-quoc-tu-thang-2-130583.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY