Ẩm thực hôm nay

Nhìn qua tưởng đĩa cá kho nhưng đây lại là món ăn được làm từ một loại quả vừa bổ vừa rẻ!

Cà tím hấp xì dầu là món ăn trông lừa tình ra phết. Hương vị thì đảm bảo ngon nha!

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Rau củ 500gr cà tím, 2-3 nhánh hành lá, 1-2 quả ớt, 3-4 nhánh tỏi

Ăn rau củ luộc mãi cũng hơi chán nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách chị em cách làm món cà tím hấp nước tương. làm cũng đơn giản mà hương vị đảm bảo đậm đà, lạ miệng xuất sắc.

Đây là cà tím hấp nước tương, không phải cá kho đâu nha

Cách làm cà tím hấp nước tương

1

Sơ chế các nguyên liệu

Cà tím sau khi mua về, chị em cắt phần cuống và bổ đôi. Để cà không bị thâm đen, bạn hãy ngâm cà đã cắt trong hỗn hợp nước muối loãng. Ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước 1 lần nữa và để ráo.

Nước muối loãng giúp cà tím không bị thâm đen

Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, cắt lát nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sơ với nước và băm nhuyễn.

2

Hấp cà tím

Bạn cho cà tím đã sơ chế vào xửng hấp. hấp 15 phút trên lửa vừa để cà chín.

Hấp cà tím

3

Làm nước sốt

Trong khi đợi hấp cà tím, chị em hãy tranh thủ làm phần nước sốt.

Bạn cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần tỏi đã băm nhỏ. Khi tỏi dậy mùi thơm, thêm vào chảo: 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường. Đảo đều cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn. Tiếp theo, bạn cho hành lá đã băm nhuyễn, ớt cắt lát và 1 muỗng canh nước cốt chanh vào chảo. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Hành lá và ớt cho vào sau cùng nha

4

Hoàn thành món ăn

Bạn có thể cho phần cà tím đã hấp chín vào chảo sốt, giảm lửa và om cà khoảng 5 phút để cà ngấm sốt; hoặc cho cà ra đĩa và rưới phần nước sốt đã làm lên. thế là xong!

Thành phẩm nè!

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món cà tím hấp nước tương rồi đó. cà tím mềm và giữ được vị ngọt tự nhiên. kết hợp với sốt cay - mặn - ngọt, đảm bảo lạ miệng, ăn mãi không chán.

Một vài công dụng của cà tím mà có thể bạn chưa biết

Cà tím là thực phẩm được ưa chuộng vì nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe, trong cà tím chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện lưu thông máu và chứa hàm lượng calo thấp, nhiều nước nên tốt cho việc giảm cân.

1. Tốt cho tim mạch

Cà tím là loại thực phẩm giàu kali, có tác dụng ổn định nhịp tim. thêm vào đó, trong cà tím có nhiều flavonoid giảm lượng cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. chính những điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2. Hỗ trợ giảm cân

Cà tím chứa lượng chất xơ hòa tan, tốt cho hệ tiêu hóa. ngoài ra trong cà tím chứa lượng nước đáng kể, ít calo vì vậy giảm cân hiệu quả.

3. Ngăn ngừa thiếu máu

Một trong những nguyên nhân gây thiếu máu do thiếu sắt. cà tím lại rất giàu chất sắt, giúp dự phòng thiếu máu. ngoài ra, sắt còn có vai trò quan trọng trong phát triển hồng cầu vì chất này giúp chuyển hóa protein.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm cà tím hấp nước tương này nhé!
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-qua-tuong-dia-ca-kho-nhung-day-lai-la-mon-an-duoc-lam-tu-mot-loai-qua-vua-bo-vua-re-20211011163119985.chn)

Chủ đề liên quan:

cà tím cà tím hấp nước tương

Tin cùng nội dung

  • Các thứ dưới đây được khuyến nghị không nên bảo quản trong môi trường lạnh bởi sẽ gây ra những chất độc gây hại cơ thể:
  • Khi bị tăng cholesterol, trường hợp nhẹ, bác sĩ thường cho lời khuyên không ăn nội tạng động vật, trứng, mỡ… Trường hợp nặng, bác sĩ sẽ kê toa Thu*c.
  • Pha xì dầu với chanh, ớt, đường. Nước chấm có vị chua băm nhuyễn vào nước chấm. Thưởng thức: Đổ nước chấm lên cà, dùng nóng
  • Cho 1/2 TPS dầu ăn vô chảo, phi tỏi cho thơm, rồi cho cà tím vào xào hơi chín, kế đến thịt xay. Trừ lá quế, cho tất cả các gia vị còn lại xào cho đến khi cà tím chín, cho lá quế vào trộn đều, rồi trút ra đĩa.
  • Dầu nóng, cho poarô vào phi thơm, vàng, rưới lên trên cà. Nước chấm: Pha xì dầu với chanh, ớt, đường. Nước chấm có vị chua băm nhuyễn vào nước chấm.
  • SKĐS-Cà tím rất có lợi nhưng nếu ăn cà tím sai cách dễ gây ngộ độc. Để tận dụng được những giá trị dinh dưỡng, bạn nên biết những điều lưu ý sau để loại bỏ chất độc hại.
  • Một ngày, đi chợ mà không biết nên mua gì cho bữa ăn. Tháng 7 đến rồi, trời oi ả. Rau muống hết luộc lại xào.
  • Cà tím còn có tên cà dái dê, cà tím dài, cà dê. Không lẫn cà pháo cà dừa, cà bát vỏ tím. Tên Hán gọi cà với tên chung là Nuy qua. Tên khoa học: Solanum melongema, họ cà.
  • Cà là loại cây trồng hoặc mọc hoang ở những vùng đất ẩm, mỗi loại cà cũng có hình dáng, màu và kích cỡ khác nhau. Chẳng hạn cà pháo quả tròn bé màu trắng hay vàng, rất nhiều quả và có khi cho thu hoạch quanh năm.
  • Có nhiều loại thực phẩm được liệt vào sổ đen của bệnh viêm khớp vẩy nến mà chúng ta cần hạn chế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY