Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhìn vào chai nhựa 3 giây biết ngay loại có thể dùng lại, loại rất hại cần phải vứt ngay

Trên các loại chai nhựa đồ nhựa đều có những ký hiệu riêng bạn có thể dựa vào đó để biết loại chai nào có thể tái sử dụng, và loại nhựa nào không nên tiếc của kẻo gây bệnh ung thư.

Nhựa PETE - ký hiệu số 1

Khi bạn thấy trên chai nhựa có ký hiệu pete thì đây là loại nhựa được các chuyên gia công nghệ thực phẩm khuyên người tiêu dùng hãy nói "không", mặc dù nhựa số 1 thường dùng để đựng các thực phẩm dạng lỏng như: các loại chai nước ngọt, nước khoáng, các loại nước chấm, nước trái cây…nhưng bạn chỉ nên sử dụng quá nhiều lần vì có chứa bpa, có khả năng tan vào thức ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. nhất là khi sử dụng ở nhiệt độ cao như trong xe hơi, để gần bếp gas, ngoài nắng. không nên dùng đựng thực phẩm lâu dài.

Nhựa HDPE - ký hiệu số 2

Khi bạn thấy trên chai như có ghi hdpe thì đây là loại nhựa tốt nhất trong tất cả các loại nhựa, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng loại đồ nhựa này. đây chính là loại đồ nhựa có độ bền cao và không gây độc hại cho sức khỏe con người.

Loại nhựa số 2 được dùng để chế tạo các vật dụng như: Chai nhựa, bình đựng sữa, đựng dầu ăn, các loại bình nhựa cứng, đồ chơi và túi nhựa.

Nhìn chai nhựa biết có thể sử dụng được không

Nhựa PVC - ký hiệu số 3

Loại như PVC là nhựa khá phổ biến thường được dùng để tạo ra những sản phẩm như màng bọc bao bì, màng bọc thực phẩm, màng nhựa kiếng trong suốt, bình đựng dầu ăn, đựng nước, thực phẩm dạng lỏng… Nhựa PVC là loại nhựa rất nguy hiểm vì chứa nhiều chất độc hại như phtalates và BPA, có thể tan vào thực phẩm dưới tác dụng của nhiệt độ cao. Chính vì vậy, khi sử dụng loại nhựa PVC bạn không nên để thực phẩm nóng hoặc quay trong lò nướng, lò vi sóng kẻo rước hại cho sức khỏe.

Chai nhựa tốt cho sức khỏe

Nhựa LDPE - ký hiệu số 4

Loại như LDPE này thường được sử dụng trong các sản phẩm dùng một lần như túi nhựa hoặc găng tay nylon, túi nylon, túi đựng và hộp bánh. Đây là loại nhựa không gây hại cho sức khỏe, nhưng bạn không nên cho thực phẩm nóng hoặc cho vào lò vi sóng, lò nướng kẻo khiến nhựa bị tan chảy.

Nhựa PP - ký hiệu số 5

Loại như pp là loại nhựa được các chuyên gia khuyên sử dụng, bởi chúng cóđộ bền nhiệt cao và trơ về mặt hóa học, an toàn cho sức khỏe của con người. đặc biệt loại nhựa pp thường hơi trong suốt. loại nhựa này có thể tái sử dụng. bạnh oàn toàn có thể tái sử dụng như chứa nước trong thời gian dài mà không độc hại.

Nhựa PS - Nhựa tái sinh số 6

Loại nhựa PS là loại nhựa rẻ và nhẹ. Thường dùng làm hôp xốp đựng thức ăn hoặc dĩa, ly, muỗng dùng 1 lần. Bạn không nên tái sư dụng loại nhựa này và không nên cho chúng gặp nhiệt độ cao và gặp chất chua có thể giải phóng chất độc hại. Vì vậy, loại nhựa này không được phép dùng để đựng thực phẩm lâu dài.

Nhựa PC - Nhựa số 7 (hoặc không ký hiệu)

Loại như PC hay không ghi ký hiệu này cực kỳ độc hại vì có chứa BPA, thường dùng để sản xuất thùng nhựa đựng hóa chất hoặc hộp đựng thức ăn như hộp sữa chua, hộp mì ăn liền, hộp đựng bơ… Đây chính là loại nhựa không an toàn cho sức khỏe, độc hại. Đặc biệt khi đựng đồ nóng nó có khả năng nhiễm độc vào thức ăn, rất nguy hiểm.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhin-vao-chai-nhua-3-giay-biet-ngay-loai-co-the-dung-lai-loai-rat-hai-can-phai-vut-ngay-d316230.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhin-vao-chai-nhua-3-giay-biet-ngay-loai-co-the-dung-lai-loai-rat-hai-can-phai-vut-ngay/20210422114937260)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY